Thể thao

7 khuôn mặt xuất sắc vòng 12 V.League 2019

Văn Thắng đang là đầu tàu giúp Thanh Hóa hồi sinh, còn Hà Minh Tuấn đã giúp Quảng Nam có chiến thắng ngay trên sân Lạch Tray. Tiền vệ Tuấn Anh đã giúp HAGL đứng vững trước Hà Nội. Họ là những cái tên được bầu chọn xứng đánh trong danh sách những cầu thủ hay nhất trận đấu.

7 khuôn mặt xuất sắc vòng 12 V.League 2019 (ảnh VPF)

Lê Văn Thắng (Thanh Hóa- Nam Định 3-2)

Trong hành trình “hồi sinh” của Thanh Hóa, các cổ động viên nhắc nhiều đến những cái tên Rimario, Gramoz, Trọng Hùng và đội trưởng Lê Văn Thắng. Trong cuộc rượt đuổi tỷ số và kết thúc bằng tỷ số 3-2, nghiêng về Thanh Hóa thì ngoại binh Pereira Diogo của Nam Định đã có 2 bàn thắng và thi đấu khá lăn xả.

So với mùa giải trước, đội trưởng Lê Văn Thắng đã tham gia kiến tạo nhiều hơn nơi cánh phải nhiều hơn (ảnh VPF)

Nhưng rốt cuộc, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đối được dành cho Lê Văn Thắng bởi những thầm lặng đóng góp hàng công. So với mùa giải trước, đội trưởng Lê Văn Thắng đã tham gia kiến tạo nhiều hơn nơi cánh phải nhiều hơn. Khi đội khách mở tỷ số trên chấm phạt 11m, Văn Thắng đã là chỗ dựa tinh thần cho anh em.

Đỗ Merlo (SHB.Đà Nẵng- TP.HCM 2-0)

Gặp đối thủ TP.HCM đang đứng đầu BXH với 8 trận thắng là điều không dễ chút nào. HLV Lê Huỳnh Đức đã có lý do để mà lo lắng khi suốt cả hiệp 1 ép sân nhưng không có bàn thắng. 4 đội chủ nhà đã thua khi lâm vào đòn phản công của TP.HCM khi họ có khá nhiều cầu thủ làm bóng như Văn Thuận, Hoàng Thịnh. Vài lần thủ môn Thanh Bình đã phải xuất tướng cứu thua cho SHB.Đà Nẵng.

Trong thế trận như thế thì đẳng cấp không chiến tại V.League của cầu thủ nhập tịch Đỗ Merlo đã lên tiếng. Bàn thắng bằng đầu từ tình huống phạt góc đã khai thông bế tắc cho SHB.Đà Nẵng đã đem lại cho anh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu một cách thuyết phục.

Joao Souza (Viettel- Quảng Ninh 3-3)

Cả Joao Souza và Mạc Hồng Quân đều có cú đúp trong 1 trận cầu mà mỗi đội đều có 3 bàn thắng. Không chỉ khán giả Than Quảng Ninh mà cổ động viên trung lập sẽ bỏ phiếu bầu cho Mạc Hồng Quân, bởi sự nổ lực khắp mặt sân của ngoại binh này trong 90 phút. Bàn thắng bằng đầu ở phút 90+1 của Mạc Hồng Quân đã giúp cho đội bóng vùng Mỏ kiếm được 1 điểm quý giá. Nhưng ban tổ chức lại chọn Joao Souza và đôi khi bóng đá vẫn thế, chấp nhận những điều trái với nhận định của số đông.

Hồ Tấn Tài (B.Bình Dương- S.Khánh Hòa 1-0)

Chủ nhà B.Bình Dương vừa có 2 trận đấu không thành công, chỉ kiếm được 1 điểm. Áp lực dồn lên vai BHL và cầu thủ B.Bình Dương trong khi S.Khánh Hòa lại đang bằng mọi cách để có điểm trong cuộc đua trụ hạng. Bàn thắng duy nhất của hậu vệ Hồ Tấn Tài đã giúp anh được 100% phiếu bầu một cách xứng đáng.

Hà Minh Tuấn (Hải Phòng- Quảng Nam 0-3)

Một trận đấu mà BHL, cầu thủ Hải Phòng muốn quên thì chả ai xứng đáng được đánh giá là đạt chứ không nói là xuất sắc. Trịnh Đức Lợi ghi bàn, nhưng lại vào lưới nhà còn Fagan thì gôn trốn mà lại sút ra ngoài từ cự ly 1m. Chưa kể hàng loạt cơ hội mà khán giả Hải Phòng không hiểu vì sao bóng không chịu chui vào lưới đội bét bảng Quảng Nam. Hàng tá cơ hội, nhưng Xuân Hùng, Mpande và hàng loạt các chân sút Hải Phòng không thể ghi bàn hoặc thực hiện quá đơn giản để thủ môn Văn Cường hóa giải.

Hà Minh Tuấn là cầu thủ thường xuyên gây áp lực trước cầu môn của thủ thành Văn Toản. Anh tạo áp lực để Đức Lợi đánh đầu phản lưới nhà và có 1 bàn thắng cho riêng mình và xứng đáng là ngôi sao của trận đấu này. Một trận đấu mà nếu Quảng Nam trụ lại V.League người ta còn nhắc mãi không nguôi. Đoàn quân của tân HLV Vũ Hồng Việt có được đã giúp họ leo lên vị trí thứ 13.

Tuấn Anh (HAGL-Hà Nội 0-0)

HLV Lee Tae-hoon đang làm mới hàng tiền vệ HAGL. Đội bóng phố Núi không chơi tấn công một cách rực lửa rồi trắng tay như hồi còn HLV Dương Minh Ninh. Họ hạn chế chuyền ngang, cầm bóng chắc chắn và tung những đường chuyền dài lên cho Walsh Chevaughn và Văn Toàn. Tuấn Anh là học trò tiếp thu nhanh nhất những đổi thay này.

Tuấn Anh (HAGL) đã phục hồi phong độ trước ngày tập trung đội tuyển (ảnh VPF)

Tuấn “Nhô” đã thực hiện đúng yêu cầu chỉ đạo của HLV Lee Tae-hoon trong trận đối đầu với hàng tiền vệ cực mạnh của đội khách Hà Nội. Đá thấp, chuyền dài, cầm bóng che chắn khéo léo không cho đối phương có khoảng trống bật tường. Điều này khiến cho Đức Huy, Pape Omar Faye, Thành Lương, Hùng Dũng không dám dâng quá cao.
Tuấn Anh đã có những đường chuyền chiến thuật có ý đồ, việc HAGL không có chiến thắng là do Walsh và các đồng đội không tận dụng được cơ hội. Đây là trận đấu mà Tuấn Anh thi đấu hay nhất tại mùa giải và xứng đáng được chọn làm cầu thủ hay nhất trận đấu.

Pedro (Sài Gòn- SLNA 2-2)

Cầu thủ Sài Gòn Pedro là cái tên được BTC bầu chọn (ảnh VPF)

Một trận cầu có 4 bàn thắng, mỗi đội có 2 bàn và do 4 cầu thủ khác nhau thực hiện. Rất khó để xác định ai trong số 22 cầu thủ trên sân thi đấu xuất sắc nhất, cầu thủ Sài Gòn Pedro là cái tên được BTC bầu chọn nhưng rõ ràng cổ động viên 2 bên chưa hẳn đã nhất trí cao. Với người viết thì Hồ Tuấn Tài với pha hứng bóng bằng ngực, xử lý gọn gàng trước khi tung cú sút gỡ hòa 2-2 cho SLNA cũng rất xứng đáng. Mới trở lại sau chấn thương được giao đá trung phong cùng Olaha, cầu thủ này đã tiến bộ từng ngày.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: viettimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok