Trong tỉnh

7 đơn vị sẽ về "chữa cháy" cho Trung tâm hội nghị 160 tỷ đang bỏ không

Trung tâm Hội Nghị Hàm Rồng (Tp.Thanh Hóa) đang "bỏ hoang" có vốn đầu tư lên tới 160 tỷ đồng dự kiến sẽ được trưng dụng thành nơi làm việc cho 7 đơn vị.

Ngày 29/4 vừa qua, tại Hội Nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá đã nghe và cơ bản thống nhất với phương án sắp xếp trụ sở làm việc của các đơn vị theo nội dung tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc, xin thông qua phương án bố trí trụ sở làm việc cho các cơ quan, đơn vị cần di chuyển để thực hiện đầu tư xây dựng Khu vực Hồ Thành.

Theo đó, để thực hiện đầu tư xây dựng khu vực Hồ Thành theo quy hoạch được phê duyệt, sẽ phải di chuyển 26 đơn vị, trong đó gồm 24 đơn vị đang làm việc trong khu vực Hồ Thành, 2 đơn vị làm việc ngoài khu vực Hồ Thành.

Trên cơ sở khảo sát thực tế, UBND tỉnh đã đưa ra các phương án bố trí trụ sở làm việc của các đơn vị thuộc diện di chuyển vào các cơ sở nhà, đất dôi dư, không có nhu cầu sử dụng trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, theo nguyên tắc đảm bảo phù hợp với đặc điểm, tính chất, quy mô, chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị. Trong đó, dự kiến sẽ có 7 đơn vị được bố trí trụ sở làm việc tại Trung tâm hội nghị Hàm Rồng, đây là công trình đang bị "bỏ hoang" giữa lòng Tp.Thanh Hóa và rất được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Khung cảnh tan hoang bên trong Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng, dự kiến thời gian tới sẽ đón 7 đơn vị về làm việc.

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, Công trình Trung tâm hội nghị Hàm Rồng nằm ở phường Hàm Rồng, Tp.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, được xây dựng từ tháng 12/2012 và đưa vào sử dụng tháng 11/2014. Đây là dự án có Chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án phát triển toàn diện Kinh tế xã hội Tp.Thanh Hóa (còn gọi là CSEDP), đơn vị thi công là Tổng Công ty cổ phần Miền Trung (Thanh Hóa). Tổng mức đầu tư 160 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) và khoảng 10% vốn đối ứng từ ngân sách trung ương.

Trung tâm hội nghị Hàm Rồng là một công trình lớn được xây dựng để phục vụ các sự kiện văn hóa trọng đại của Tp.Thanh Hóa và tỉnh Thanh Hóa, gồm các hạng mục: Nhà trung tâm hội nghị; nhà đón tiếp và thông tin; khu nhà nghỉ sinh thái và một số công trình phụ trợ; hạ tầng kỹ thuật khác...

Tòa nhà chính của Trung tâm hội nghị Hàm Rồng.

Tuy nhiên, năm 2015, Tp.Thanh Hóa đã trưng dụng trung tâm này thành nơi làm việc của UBND Tp.Thanh Hóa trong lúc xây trung tâm hành chính mới. Đến năm 2019, Tp.Thanh Hóa chuyển trụ sở, thì Trung tâm hội nghị Hàm Rồng tạm ngưng hoạt động.

Sau đó, khi dịch Covid-19 bùng phát, trung tâm này tiếp tục được Tp.Thanh Hóa trưng dụng làm làm nơi cách ly tập trung bệnh nhân.

Đến nay, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, công trình này bị bỏ không, toàn bộ công trình gồm: nhà trung tâm đón tiếp, hội trường, 5 nhà nghỉ sinh thái (dạng biệt thự), sân thể thao hiện đang xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, xung quanh ngoài cỏ mọc um tùm…

Như vậy, sau khoảng thời gian tạm ngừng hoạt động, Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng dù được đầu tư bài bản với số vốn đầu tư lớn, lại tiếp tục được trưng dụng phục vụ trái với mục tiêu ban đầu, gây lãng phí công năng và hiệu quả sử dụng tài sản.

Một số hình ảnh được ghi nhận tại đây.

Tác giả: Nguyễn Hữu Phương

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok