Đẹp

6 thực phẩm giúp phụ nữ luôn giữ được làn da mịn màng, căng bóng

Những gì chúng ta ăn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ, cân nặng mà còn tác động không hề nhỏ đến làn da. Chính vì vậy, ngoài việc quan tâm đến những sản phẩm chăm sóc da, chúng ta hãy tìm hiểu cả đồ ăn hàng ngày. Thực phẩm thực sự có rất nhiều “quyền năng” làm đẹp da mà bạn không thể ngờ tới.

Hạt hướng dương

Nhìn chung, các loại hạt là nguồn dinh dưỡng tốt cho da. Hạt hướng dương là một ví dụ tuyệt vời trong số đó. Nếu da bạn đang trong tình trạng đỏ tấy vì viêm, khô, bong tróc và mẫn cảm, hãy ăn chút hạt hướng dương để tránh vấn đề trên. Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E, A và D, giàu chất béo lành mạnh, kẽm axit linoleic, sắt, canxi và kali. Những thành phần dinh dưỡng này có tác dụng làm ẩm và giảm chứng sưng viêm.

Mua một gói hạt hướng dương hữu cơ để nhâm nhi mỗi ngày, thêm vào ngũ cốc ăn sáng hoặc sinh tố, salad bữa trưa là sự gợi ý không tồi chút nào.

Hạt óc chó

Quả óc chó tăng cường sản xuất collagen vì chứa nhiều axit béo omega-3. Trong trường hợp bạn không biết collagen là gì, có thể giải thích rằng collagen là một loại protein giúp cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn ngừa chảy xệ và làm da đầy đặn, trẻ trung hơn. Hãy suy nghĩ về việc bổ sung collagen bằng các sản phẩm thoa, dưỡng, các loại nước uống chức năng và nhất là bằng cách bổ sung hạt óc chó mỗi ngày.

Ngoài ra, hàm lượng omega-3 trong hạt óc chó cũng giúp giảm căng thẳng và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Cải xoăn

Không chỉ “làm mưa làm gió” trong các blog ăn uống lành mạnh như một nguyên liệu không thể thiếu trong các món detox, Kale – cải xoăn còn là loại rau giúp da dẻ các nàng đẹp hơn mỗi ngày.

Cải xoăn chứa nhiều vitamin A – chất chống oxy hóa và kích thích quá trình tái tạo tế bào. Ngoài ra, vitamin A còn được tìm thấy ở Retin-A, một loại thuốc dùng để trị mụn trứng cá.

Có người cho rằng bôi rau cải xanh có thể giúp làm giảm vết bầm, tĩnh mạch mạng nhện, vết sẹo và vết rạn da.

Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và đây cũng chính là chất giúp cà chua có màu đỏ quyến rũ. Nó giúp làm sạch các gốc oxy có hại gây ra sự tích tụ độc hại dẫn đến phát ban da, mụn trứng cá và lão hóa da.

Trên thực tế, một nghiên cứu trên Tạp chí Da liễu Anh cho thấy những người tham gia ăn năm muỗng canh cà chua mỗi ngày cho thấy khả năng chống cháy nắng cao hơn 33% so với nhóm không ăn. Bạn có thể thêm cà chua vào món cà ri, salad, rau nướng, … để tăng hương vị, màu sắc và giá trị dinh dưỡng món ăn trong ngày.

Trong quả bơi chứa nhiều chất béo có lợi. Nếu ăn với lượng đủ và khoa học, những chất béo trong loại trái cây này sẻ giúp làn da bạn luôn ẩm mượt và khỏe mạnh.

Ngoài ra, bơ cũng rất giàu vitamin A, E, C, K, B-6, folate, niacin, axit pantothenic, riboflavin, choline, lutein, kali, magiê, natri, phytosterol, chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa.

Tiêu thụ chất béo lành mạnh là rất quan trọng vì chúng giúp duy trì tính toàn vẹn của tế bào. Bơ giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, giữ cho làn da mềm mại và dẻo dai, đồng thời góp phần củng cố và trẻ hóa làn da. Bạn có thể tiêu thụ bơ trong món salad, Frankies, smoothies, …

Socola đen

Socola đen rất có lợi cho việc làm săn chắc da. Trong socola đen cũng có flavonol, một chất chống oxy hóa rất mạnh. Tuy nhiên hãy chú ý tránh xa những loại socola chứa dưới 70% cacao. Đừng ngây thơ ăn quá nhiều socola ngọt bởi đường là một trong những “kẻ thù” trong danh sách gây hại cho da.

Tác giả: Hương Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok