Số hóa

6 sai lầm thường gặp khiến iPhone của bạn ngày càng chậm và nhanh hỏng hơn

iPhone là thiết bị được nhiều người dùng đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, những sai lầm thường gặp phải khi sử dụng dưới đây sẽ khiến iPhone của bạn hoạt động ngày càng chậm và nhanh hỏng hơn đấy.

1. Sạc pin qua đêm là sai lầm khiến iPhone nhanh hỏng hơn

Sạc pin qua đêm sẽ không tốt cho thiết bị iPhone của bạn

Mặc dù công nghệ pin mới đã có thể giúp thiết bị iPhone ngưng nạp điện khi đầy, tuy nhiên chuyên gia Apple vẫn khuyến cáo nên dùng thiết bị trước khi nạp đầy 100%, trong đó mức pin từ 20% đến 80% cho hoạt động hiệu quả nhất. Việc sạc pin qua đêm sẽ không tốt cho thiết bị iPhone của bạn.

2. Sử dụng bộ sạc không rõ nguồn gốc

Nhiều người vẫn có thói quen dùng củ sạc từ bên thứ ba, bao gồm cả những củ sạc dành cho máy Android để sạc iPhone. Điều này là không nên bởi không chỉ gây tác hại cho máy, nó còn mang cả nguy cơ cháy nổ. Những vụ việc cháy nổ iPhone thời gian qua do dùng củ sạc không rõ nguồn gốc đã cho thấy điều đó.

3. Tắt ứng dụng trong đa nhiệm thường xuyên

Việc tắt ứng dụng đa nhiệm không giúp bạn tiết kiệm pin cho iPhone

Có quan niệm cho rằng, tắt ứng dụng đa nhiệm sẽ tiết kiệm pin cho iPhone. Tuy nhiên, hành động này là sai lầm bởi các ứng dụng đang chạy nền không tiêu tốn (hoặc tốn rất ít) năng lượng. Trong khi đó, nếu muốn bật lại ứng dụng, lượng pin phục vụ cho nó nhiều hơn.

4. Không dùng ốp lưng thoáng, che kín cổng kết nối

Khi lựa chọn ốp lưng hoặc bao da, nhiều người cảm thấy bất tiện nên không mua loại có che kín các cổng kết nối. Tuy nhiên, chuyên gia Apple cho rằng ốp lưng cần có chức năng bảo vệ các cổng này khỏi bụi bẩn, nước… Ốp dùng chất liệu có thể thoát nhiệt nhiều hơn cũng được khuyến khích sử dụng.

5. Dùng máy khi thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh

Không nên sử dụng iPhone khi nhiệt độ môi trường quá nóng hoặc quá lạnh

iPhone có thể hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ từ 0 độ C đến 35 độ C. Do đó, người dùng không nên sử dụng nhiều khi nhiệt độ môi trường vượt ngoài phạm vi này để tránh ảnh hưởng tới độ bền.

6. Để điện thoại hết pin quá lâu

Trong một số trường hợp, bạn có thể quên chiếc iPhone của mình ở đâu đó, hoặc không sử dụng chúng nhiều. Tuy nhiên, thiết bị vẫn nên được sạc thường xuyên, bởi pin của máy có thể bị hỏng nếu bạn không làm điều đó thời gian dài.

Tác giả: Nguyệt Hà

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok