Xe

6 nhược điểm ở Yamaha Exciter 135 đời 2013 sau 55.000 km

Yamaha Exciter 135 được giới thiệu lần đầu ở Việt Nam vào năm 2005 và đã tạo nên cơn sốt khi là chiếc xe máy phổ thông duy nhất có động cơ trên 125 phân khối.

Đến đời 2013, động cơ 135 phân khối được tích hợp hệ thống làm mát bằng dung dịch. Một công nghệ vượt trội hơn hẳn các thế hệ Exciter trước, vốn chỉ được làm mát bằng gió.

Đây cũng là thế hệ Exciter đầu tiên có phanh đĩa sau. Các thế hệ Exciter trước dùng phanh tang trống. Decal trắng ở vành xe được Yamaha trang trí sẵn, tăng vẻ thể thao cho xe. Kiểu dáng cũng thay đổi cho phù hợp với thị hiếu khách hàng trẻ. Dưới đây là 6 nhược điểm ở Yamaha Exciter 135.

1. Chế hòa khí kém: Động cơ Exciter 135 thế hệ thứ ba vẫn dùng bộ chế hòa khí. Theo chủ xe, bộ chế hòa khí hoạt động kém hiệu quả, xe thường bị ì 2 đến 3 giây khi vặn ga. Đến phiên bản 150 phân khối, Exciter mới được trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

2. Giảm xóc trước: Một "bệnh" thường gặp ở các dòng xe Yamaha và cả Exciter đó là giảm xóc trước yếu. Khi đi vào đường xóc và mấp mô, chiếc xe thường gây ra tiếng động khó chịu.

3. Đèn pha kém: Đèn pha halogen nguyên bản của xe có công suất 35W, khả năng chiếu sáng vào ban đêm bị hạn chế. Trong ảnh, chủ xe đã nâng cấp lên đèn LED tăng sáng với chi phí hơn 1 triệu đồng.

4. Không có đồng hồ vòng tua: Cải tiến mới nhất ở Exciter 135 đời 2013 là đồng hồ được thiết kế lại hoàn toàn. Dù phân chia rõ ràng tốc độ, báo nhiên liệu với dải đèn báo các cấp số, nhiệt độ nhưng không có đồng hồ báo vòng tua.

5. Dây ga đôi: Tay ga Exciter 135 2013 là loại 2 dây ga, rất đầm chắc khi vặn. Bù lại, giữ ga lâu thường gây cảm giác mỏi tay và khá cứng với người mới làm quen xe côn tay.

6. Yên sau mỏng: Tuy phần yên trước cho người lái cảm giác êm, dễ chịu nhưng yên sau mỏng, gây nhức mỏi cho người ngồi sau khi đi hành trình dài. Theo thời gian, độ đàn hồi không còn tốt nên người ngồi phía sau thường bị vướng tay dắt, một sự bất tiện trên mẫu xe của Yamaha.

Tác giả: Đình Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok