Đẹp

6 loại trái cây giúp tiêu độc, thanh lọc cơ thể

Táo, dưa hấu, lựu... tính mát, bổ sung độ ẩm, thanh lọc cơ thể và cải thiện làn da.

Táo

Khi phụ nữ ăn táo một lần rất tốt cho quá trình thụ thai. Lý do là trong táo có chứa một chất phytoestrogen phloridzin được tìm thấy trong táo được cho là giú pcho chị em phụ nữ có khả năng rạng rỡ, có làn da láng mịn.

Ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều collagen và pectin trong táo tươi cũng là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả.

Dưa hấu

Loại trái cây mùa hè này chứa đấy chất lycopene. “Loại chất chống oxy hóa giúp dưa hấu và cà chua có màu đỏ sẽ giúp bảo vệ da trước những tác hại của tia UV” – giáo sư dinh dưỡng Keri Glassman – Người sáng lập rat rang web NutritiousLife.com cho hay. Các nhà nghiên cứu tin rằng dưa hấu chứa chất phytochemical nhiều hơn 40% so với cà chua sống, tương đương với chỉ số SPF 30. Do đó, hãy ăn dưa hấu để tăng cường (chứ không phải thay thế) liều lượng kem chống nắng hàng ngày của bạn.

Lựu

Hạt của loại trái cây tuyệt vời này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như Vitamin C, giúp ngăn ngừa nếp nhăn, vết chân chim và khô da bằng cách trung hòa các gốc tự do tàn phá da.

Một nghiên cứu của Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ nhận thấy nồng độ vitamin C liều cao sẽ giúp giảm đáng kể hiện tượng khô và nếp nhăn ở phụ nữ trung niên. Ngoài ra, lựu còn chứa anthocyanins, giúp tăng cường sản sinh collagen, khiến da săn chắc; và acid ellagic (hóa chất tự nhiên có thể giảm tình trạng thâm nám bị gây ra bởi ánh nắng mặt trời).

Dưa hấu

Một miếng dưa hấu thơm ngon, ngọt ngào và mọng nước là lựa chọn hoàn hảo để chào đón mùa hè. Với hàm lượng nước trên 90%, loại trái cây này giúp bổ sung độ ẩm, thanh lọc cơ thể và cải thiện làn da trong những ngày nắng nóng.

Ngoài ra, dưa hấu còn chứa các chất chống oxy hóa, vitamin, hợp chất lycopene chống ung thư và nhiều chất khác giúp tăng cường hệ miễn dịch. Song, bạn cũng nên lưu ý không nên ăn quá nhiều dưa hấu trong một ngày, vì lượng đường khá cao có thể gây nóng trong người.

Măng cụt

Măng cụt là loại trái cây mùa hè giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, đặc biệt là xanthones giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe do suy yếu hệ miễn dịch.

Cà chua

Bạn có biết rằng cà chua được phân loại khoa học như một loại trái cây mà không phải là một loại rau.

Sử dụng một lượng nhất định cà chua mỗi ngày rất tốt cho cơ thể. Cà chua chứa nhiều vitamin C, K, lycopen, betacaroten, một lượng đáng kể các chất khoáng cần thiết như: Kali, mangan, magie, đồng, sắt, kẽm, chất xơ hòa tan… giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giải độc, giải nhiệt… Chúng giúp ngăn ngừa các sắc tố da và sạm da. Cà chua được ví như kem chống nắng tự nhiên. Có thể ăn sống, ép nước sinh tố đều tốt.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok