Đẹp

6 loại quả giúp bạn đánh bay mỡ bụng vào mùa đông

Những loại trái cây sau không chỉ cung cấp các vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, mà còn có tác dụng giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

1. Bưởi

Ảnh minh họa

Bưởi là loại trái cây giảm cân hàng đầu. Dùng bưởi sau các bữa ăn sẽ giúp bạn tiêu hoá nhanh và không tích trữ năng lượng trong cơ thể. Bưởi không những không chứa chất béo mà còn góp phần làm giảm lượng tinh bột và đường trong cơ thể.

2.Dứa

Dứa chứa nhiều chất xơ cùng các loại sinh tố A, C và khoáng chất canxi, kali giúp tăng cường sức khoẻ, làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Những thành phần trong nước dứa có thể giúp đốt cháy và ngăn chặn sự hình thành mỡ thừa. Ngoài ra, dứa còn là loại quả có công dụng chống lão hoá tốt giúp phục hồi và tăng cường sức đề kháng cũng như vẻ đẹp của làn da.

3. Chuối

Phương pháp giảm cân bằng chuối do một nữ dược sĩ người Nhật "thiết kế" cho chồng mình và đem lại hiệu quả rất rõ rệt. Nó được chia sẻ lại trong cuốn "Morning banana diet" (ăn kiêng bằng chuối buổi sáng) và ngay lập tức tạo nên cơn sốt tại đất nước Mặt trời mọc.

Đối với những người tập thể hình, thể dục giảm cân, chuối còn có tác dụng "cứu nguy" cho cơ bắp mệt mỏi sau các bài tập căng thẳng.

4.Ổi

Ổi cũng là một thực phẩm giảm cân dễ tìm, rẻ và hầu như có thể mua được bất cứ lúc nào. Ổi chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nên cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể mà không khiến bạn tăng cân.

Theo nghiên cứu hàm lượng trong 100 gam ổi chỉ chứa 1g protein, 15mg canxi, 0,05mg thiamin (vitamin B1) và 200mg vitamin C. Hàm lượng vitamin C cao trong ổi còn được so sánh với các loại quả chua như cam.

Cũng giống như chuối, ổi có vị ngọt tự nhiên, giúp bạn no lâu và giảm bớt những cơn thèm ăn. Ổi còn giúp cho làn da bạn luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Bạn nên bỏ hạt ổi khi ăn hoặc xay, ép để tránh bị táo bón.

5. Lựu

Ăn 100g lựu bạn chỉ nạp vào cơ thể khoảng 83kcal, năng lượng thấp lại nhiều chất xơ nên đây là loại quả rất tốt cho những người đang giảm cân.

Lựu giúp ngăn chặn sự thèm ăn, đặc biệt là những thực phẩm nhiều chất béo nên giúp chị em giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Bạn có thể ăn trực tiếp trái lựu hoặc sử dụng nước ép để tiết kiệm thời gian nhé! Những người bị nóng trong, có vấn đề răng miệng hoặc viêm dạ dày không nên ăn lựu để giảm cân.

6. Táo

Táo nhiều nước, giàu chất pectin (chất xơ), vitamin cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, hạn chế tình trạng thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ăn táo, cơ thể sẽ nhanh chóng đẩy nhanh những chất cặn bã, dư thừa ra ngoài mà không bị tích tụ lại gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Tác giả: Mỹ Linh

Nguồn tin: Báo Nhân đạo và Đời sống

  Từ khóa: đánh bay mỡ bụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok