Số hóa

5 smartphone viền màn hình siêu mỏng sắp bán

Không chỉ Samsung, LG... ngay cả Apple cũng đang theo đuổi xu hướng smartphone màn hình lớn tràn cạnh viền.

Samsung Galaxy Note 8

Không phải là hãng tiên phong, nhưng Samsung là nhà sản xuất hưởng lợi nhiều nhất với trào lưu smartphone màn hình tràn viền, nhờ vào bộ đôi Galaxy S8 và S8+. Galaxy Note 8 là smartphone cao cấp tiếp theo sử dụng màn hình vô cực Infinity Display của Samsung. So với S8, sản phẩm được đánh giá cao hơn khi màn hình QuadHD được nới rộng lên tới 6,3 inch. Dù vậy, Note 8 vẫn khá gọn, có thể cầm và sử dụng dễ dàng bằng một tay. Theo Display Mate, Note 8 đang là smartphone có màn hình đẹp nhất trên thị trường.

Apple iPhone 8

Không chịu để Samsung bỏ xa, Apple cũng theo đuổi xu hướng smartphone có màn hình viền siêu mỏng, tràn ra cạnh với iPhone 8 chuẩn bị ra mắt vào 12/9 tới. Không chỉ là iPhone có màn hình lớn nhất, iPhone 8 có thể còn làm thay đổi cách sử dụng smartphone của Apple đã quá quen thuộc suốt 10 năm qua. Phím Home hình tròn và cảm biến vân tay được cho sẽ biến mất, thay thế bằng phím ảo hoặc điều khiển bằng cử chỉ (Gesture). Thanh trạng thái báo pin, sóng có thể bị lõm xuống vì màn hình tràn viền. Giao diện của iOS còn bị kéo dài thành tỷ lệ 18:9 thay vì 16:9.

LG V30

Vừa ra mắt tại triển lãm IFA 2017, V30 sẽ là smartphone thách thức cả Galaxy Note 8 và iPhone 8. V30 đã thay đổi hoàn toàn so với hai thế hệ trước, phong cách cứng cáp, mạnh mẽ đã chuyển sang thiết kế bóng bẩy, tròn trịa. Màn hình tràn viền Full Vision 6 inch với độ phân giải đạt chuẩn 2K và sử dụng công nghệ P-OLED được nhiều trang công nghệ đánh giá là ấn tượng. Ngoài khả năng chống nước đạt chuẩn IP68, V30 còn có độ bền theo tiêu chuẩn quân đội MIL-STD810G, thứ mà iPhone 8 và Galaxy Note 8 đều chưa có.

Essential Phone

Mẫu Android này được trình làng từ tháng 6 và chuẩn bị có mặt tại thị trường Mỹ. Essential Phone do cha đẻ của Android, Andy Rubin, ấp ủ và phát triển. Lúc xuất hiện, nó được coi là "vua smartphone" khi tập trung nhiều điểm nổi bật từ các điện thoại cao cấp của Samsung, HTC, LG cho tới cả iPhone của Apple. Trong đó, màn hình là điểm rất ấn tượng khi tấm nền QHD 5,7 inch được thiết kế tràn ra gần kín các cạnh. Thậm chí, nếu phần lõm của màn hình trên iPhone 8 còn khá lớn thì ở Essential Phone, nó được thu lại chỉ vừa đủ cho camera trước, giảm đi sự hao hụt cho diện tích hiển thị. Cấu hình máy dạng "khủng" với chip Snapdragon 835, RAM 4GB và bộ nhớ 128GB. Pin dung lượng 3.040 mAh hỗ trợ sạc nhanh với cổng USB-C. Thông số làm liên tưởng tới các mẫu Android cao cấp như Galaxy S8 hay G6.

Xiaomi Mi Mix 2

Xiaomi chính là hãng đánh thức xu hướng smartphone màn hình tràn viền khi tung ra Mi Mix vào cuối năm ngoái. Và giữa tháng 9 tới, Mi Mix thế hệ hai chuẩn bị được hãng trình làng. So với đời đầu, Mi Mix 2 có thiết kế viền màn hình được làm mỏng hơn nữa. Nếu đặt cạnh Galaxy Note 8 hay LG V30, model của Xiaomi có màn hình ấn tượng hơn. Tỷ lệ hiển thị được cho lên tới 93%. Khác với Apple, thay vì làm lõm màn hình dành chỗ cho loa thoại, smartphone của Xiaomi sử dụng công nghệ loa siêu âm được giấu bên dưới màn hình.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok