Đẹp

5 sai lầm khi rửa mặt khiến da nhanh chóng xuống cấp

Rửa mặt là bước không thể thiếu trong công đoạn chăm sóc da của mọi cô gái. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chăm sóc da mặt đúng cách. Dưới đây là một số sai lầm khi rửa mặt, các nàng cần lưu ý.

1. Sữa rửa mặt có độ pH quá cao

Độ pH là tỷ lệ giữa tính kiềm và tính acid. Độ pH của sữa rửa mặt đóng vai trò vô cùng quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến màng tế bào da. Độ pH quá cao khiến da khô, căng rát, kích thích tiến trình lão hóa, tạo nếp nhăn và khiến da chảy xệ. Trong khi đó, độ pH quá thấp sẽ dễ gây kích ứng cho da. Chính vì vậy mà khi chọn sữa rửa mặt, các nàng nên chọn những loại sữa rửa có độ pH lý tưởng từ 6 đến 6.5.

2. Không làm sạch tay, dụng cụ rửa mặt trước khi rửa

Tay và dụng cụ rửa mặt là những thứ tiếp xúc trực tiếp với da chính. Vì thế nên nếu không được làm sạch cẩn thận trước khi rửa mặt thì chúng sẽ là vật chủ trung gian lây truyền vi khuẩn lên da, gây mụn và các loại bệnh khác về da.

3. Không tẩy trang trước khi rửa mặt trong chu trình skincare buổi tối

Không chỉ những cô nàng trang điểm mới tẩy trang mà ngay cả những nàng không trang điểm cũng nên bổ sung bước này vào chu trình skincare trước khi rửa mặt. Da mặt chúng ta đã tiếp xúc trực tiếp với khói bụi và vi khuẩn suốt cả ngày dài. Việc dùng sữa rửa mặt không thôi chưa bao giờ là đủ cả.

Việc tẩy trang trước khi rửa mặt sẽ là bước đệm hoàn hảo để làm sạch những vết bụi bẩn và dầu thừa mà sữa rửa mặt không thể làm sạch hết được, tránh được tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

4. Rửa mặt không đúng cách

Rửa mặt sai cách không chỉ khiến da không được làm sạch kĩ càng mà còn là nguyên nhân khiến da bạn chảy xệ và có nếp nhăn. Khi rửa mặt, chúng ta nên chú ý dùng các đầu ngón tay mát xa da mặt theo dạng vòng tròn, từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.

5. Rửa bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Rửa mặt bằng nước quá nóng sẽ làm khô da. Còn nước lạnh sẽ khiến lỗ chân lông của chúng ta không thể mở để làm sạch sâu. Chính vì thế mà chúng ta chỉ nên rửa bằng nước ấm với nhiệt độ khoảng từ 36,5 đến 40,5 độ. Đây là mức nhiệt gần giống với cơ thể người và giúp da cảm thấy dễ chịu nhất.

Tác giả: M.H

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok