Xã hội

5 người bán cá dương tính với nCoV, Đà Nẵng xét nghiệm cho 1.000 dân

Sau khi CDC Quảng Ngãi thông báo có 5 người bán hàng ở cảng cá Thọ Quang dương tính với nCoV, ngành y tế Đà Nẵng đã lấy mấy xét nghiệm cho hơn 1.000 tiểu thương.

Sáng 29/6, ông Nguyễn Lại, Phó trưởng Ban quản lý âu thuyền và cảng

cá Thọ Quang cho hay từ tối 28/6 đến sáng 29/6, ngành y tế đã hoàn tất lấy mẫu cho 1.040 người.

Đây là những tiểu thương buôn bán hải sản tại cảng cá. Việc lấy mẫu xét nghiệm cho dân là do tối qua, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi thông báo có 5 người (quê Quảng Ngãi) buôn bán, lấy hàng từ âu thuyền và cảng cá Thọ Quang dương tính với SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.000 tiểu thương. Ảnh: N. Thủy.
"Trong đêm, chúng tôi đã liên hệ với những người thường xuyên ra vào cảng tới lấy mẫu", ông Lại nói. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phong tỏa và lấy mẫu xét nghiệm các nhà trọ xung quanh cảng cá.

Theo thông báo của Sở Y tế Đà Nẵng đến 7h20 ngày 29/8 đã có 45 mẫu lẻ và 665/995 mẫu chùm có kết quả âm tính với nCoV. 330 mẫu chùm chưa có kết quả xét nghiệm.

Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng, cho biết sau khi nhận được thông tin 5 người Quảng Ngãi dương tính với nCoV, đơn vị đã phối hợp với trung tâm y tế quận, huyện và các cơ quan liên quan tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân.

Cùng với đó, CDC Đà Nẵng phối hợp với đơn vị liên quan tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu cho những trường hợp tiếp xúc gần và liên quan các bệnh nhân.

Tác giả: Đoàn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok