Thể thao

5 ngôi sao mới ở V.League 2021

Dù rất nổi tiếng, Lee Nguyễn hay Kiatisak Senamuang vẫn chưa phải ngôi sao lớn nhất cập bến V.League ở mùa giải 2021.

HLV Ljupko Petrovic của Thanh Hóa mới là tên tuổi lừng lẫy nhất tại V.League mùa tới. Ông từng đưa Red Star Belgrade lên đỉnh châu Âu ở mùa giải 1990/91, qua mặt hàng loạt đội bóng lớn như Marseille, Bayern Munich, Rangers. Một số đội bóng mạnh ông từng dẫn dắt là U21 Nam Tư, các CLB Espanyol, Olympiacos, Levski Sofia. Ảnh: Minh Chiến.

Chỉ dẫn dắt Thanh Hóa một năm hồi 2017, ông lập tức giúp đội giành á quân V.League đồng thời nhận được sự tôn trọng rất lớn từ các cầu thủ, điều hiếm có HLV ngoại nào làm được trong mùa bóng đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Mùa tới, nếu Petrovic là HLV số một thì Lee Nguyễn là cầu thủ được quan tâm hơn cả. Siêu sao của giải Nhà nghề Mỹ từng để lại ấn tượng mạnh mẽ chỉ trong một mùa giải khoác áo HAGL năm 2009. Rời Việt Nam, sự nghiệp của Lee mới thực sự thăng tiến. Anh nhiều lần được gọi lên tuyển Mỹ, là một trong các huyền thoại của MLS. Lee Nguyễn nhận được nhiều kỳ vọng ở V.League 2021 dù khi đó, anh sẽ 35 tuổi. Ảnh: NER.

Sau Petrovic, Kiatisak Senamuang là một tên tuổi lớn khác đã trở lại V.League. Chiến lược gia người Thái từng hai lần dẫn dắt HAGL trong quá khứ nhưng không thành công. Ông gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt U23 và tuyển Thái Lan tới hàng loạt thành công ở tầm khu vực. Trở lại HAGL, nhận được sự hậu thuẫn lớn từ bầu Đức, Kiatisak muốn đưa HAGL vào nhóm đua vô địch mùa này. Ảnh: Getty.

Ở đỉnh cao sự nghiệp, Daisuke Matsui thậm chí có phần nhỉnh hơn Lee Nguyễn. Tiền vệ sinh năm 1981 từng khoác áo nhiều CLB tên tuổi tại châu Âu như Le Mans, Saint-Etienne, Grenoble. Anh có hơn 30 trận cho tuyển Nhật Bản, gồm 4 lần đá chính ở World Cup 2010. Dù đã 40 tuổi, ấn tượng anh mang tới trong các buổi tập đầu tại CLB Sài Gòn là rất tích cực. Matsui hứa hẹn sẽ là ngôi sao số một của HLV Vũ Tiến Thành ở mùa giải này. Ảnh: Getty.

Giống với Kiatisak, Alexandre Polking cũng chuyển từ Thái Lan sang Việt Nam. Ông là HLV tên tuổi của Thai League 1 với hai lần về nhì tại giải vô địch quốc gia, một Cúp Quốc gia Thái Lan năm 2017 cùng Bangkok United. Polking từng dẫn dắt đội Các ngôi sao Thai League 1 cách đây vài tháng. Danh tiếng của Polking phù hợp với chính sách ngôi sao mà CLB TP.HCM theo đuổi. Ảnh: Quang Thịnh.

Tác giả: Phương Thảo

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: V.League 2021 , Lee Nguyễn , Kiatisak

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok