Đẹp

5 loại nước uống bình dân mà chống lão hóa "thần kỳ"

Để ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da thì chế độ ăn uống cũng vô cùng quan trọng.

Nước lọc ngăn ngừa lão hóa hiệu quả

Nước lọc có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp da, bởi nước có công dụng ngăn ngừa nếp nhăn, hỗ trợ thải độc, giúp gan khỏe mạnh. Ảnh: Internet.

Trung bình, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng trong cơ thể, vì vậy đây là chất lỏng quan trọng với cả sức khỏe và làn da. Khi thiếu nước, da sẽ bị khô và bong tróc, khả năng phục hồi kém hơn và dễ bị nhăn, lão hóa nhanh hơn. Chính vì vậy, bạn cần đều đặn uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày nếu muốn duy trì làn da luôn căng bóng, đàn hồi và trẻ trung.

Nước ép cà chua giúp đẹp da

Nước ép cà chua giúp làn da sáng khoẻ, ngăn ngừa tổn thương tế bào da.

Nước ép cà chua là một nguồn cung cấp dồi dào các chất chống oxy hoá. Hàm lượng chất xơ có trong nước ép cà chua rất có lợi cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa cơ thể tránh khỏi chứng táo bón và các bệnh liên quan đến đường ruột khác như tiêu chảy, nhiễm trùng ruột...

Bên cạnh việc bảo vệ sức khoẻ tim mạch, các chất chống oxy hoá có trong nước ép cà chua, điển hình là carotenoid lycopene, một loại carotenoid provitamin A, còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

Một trong những ưu điểm nổi trội của nước ép cà chua là công dụng làm đẹp da cực kỳ tốt. Các loại vitamin, chất chống oxy hoá có trong loại nước ép này giúp làn da sáng khoẻ, hồng hào, ngăn ngừa tổn thương tế bào da. Uống nước cà chua thường xuyên sẽ thu nhỏ lỗ chân lông, hạn chế sự tiết bã nhờn gây ra mụn trứng cá.

Trà xanh giúp chống lão hóa hiệu quả

Uống trà xanh thường xuyên rất tốt cho sức khỏe.

Trong trà xanh có chứa epigallocatechin gallate (EGCG) với hàm lượng cực cao, có nhiều vai trò quan trọng. Đây là chất chống oxy hóa chính giúp nó có nhiều công dụng to lớn. Theo nghiên cứu EGCG còn mạnh hơn cảu vitamin E, C về khả năng chống oxy hóa.

Nước trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa chống lão hóa, giúp ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện bằng cách tăng lượng tế bào. Bạn cũng có thể tạo một loại mặt nạ để làm tươi trẻ làn da của mình. Có nhiều nghiên cứu kết luận rằng những người thường xuyên tiêu thụ trà đen và xanh có giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mặc dù uống nước trà xanh rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng không nên uống nước trà xanh khi đói, vì có thể ảnh hưởng đến dạ dày, gây cảm giác buồn nôn, cồn cào.

Nước ép củ dền



Củ dền rất giàu nitrat tự nhiên có lợi cho sức khỏe, giúp tăng cường lưu lượng máu đến thùy trán của não, do đó làm giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và các bệnh liên quan đến tuổi tác. suy giảm nhận thức. Các chất chống oxy hóa trong củ dền có thể bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống lại các nếp nhăn. Bởi vậy, chị em nên bổ sung củ dền vào chế độ ăn uống để níu giữ nét xuân.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok