Đẹp

5 loại nước ép rau củ giúp giảm cân

Không chỉ dễ tiêu hóa, nước ép cà rốt, củ dền hay mướp đắng có thể ngăn mỡ tích tụ trong cơ thể, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nước ép cà rốt: Theo Huffington Post, các loại vitaim A, C, K và chất xơ trong cà rốt cải thiện hệ tiêu hóa, giải độc gan, ngăn ngừa mỡ tích tụ. Uống một ly nước ép cà rốt sẽ giúp bạn no lâu hơn. Cách chế biến: Cắt nhỏ 2 củ cà rốt và vài lá rau mùi, cho vào máy xay nhuyễn. Đổ nước ép vào cốc, thêm một thìa giấm táo và chút muối đen, khuấy đều. Ảnh: Draxe.

Nước ép bắp cải: Cải bắp giàu chất xơ, giúp bạn ăn ít và no lâu hơn. Với hàm lượng vitamin C cùng hợp chất flavonoid anthocyanin cao, nước ép bắp cải có thể hạn chế cơn thèm ăn mặn và ngọt. Cách chế biến: Cắt nhỏ bắp cải (khoảng một chén) và 1/2 quả dưa chuột, cho vào máy xay nhuyễn. Đổ nước ép vào cốc, thêm nước cốt của 1/2 quả chanh và chút muối đen, khuấy đều. Ảnh: Thedailymeal.

Nước ép củ dền: Theo India Times, củ dền chứa ít calo, nhưng rất giàu vitamin C, folate, magie, sắt, đồng và kali. Nó cũng là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp ổn định đường ruột, đốt cháy chất béo. Nếu bị thiếu máu, bạn có thể uống 1-2 cốc nước ép củ dền mỗi ngày. Cách chế biến: Cho một củ dền đã cắt nhỏ vào máy xay nhuyễn. Đổ nước ép ra cốc, thêm nước cốt của 1/4 quả chanh và chút muối, khuấy đều. Ảnh: Verywellfit.

Nước ép mướp đắng: Mặc dù hơi đắng và khó uống, nước ép mướp đắng rất giàu các chất chống oxy hóa. Chúng giúp giải độc cơ thể, cải thiện tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và ngăn mỡ thừa tích tụ. Cách chế biến: Cho một quả mướp đắng đã cắt nhỏ vào máy xay nhuyễn. Đổ nước ép ra cốc, thêm chút muối và khuấy đều. Ảnh: Boldsky.

Nước ép cần tây: Loại rau này có tác dụng lợi tiểu, loại bỏ độc tố, giảm lượng calo tổng thể. Nó cũng ngăn ngừa triệu chứng đầy hơi do lượng nước dư thừa gây ra. Cách chế biến: Cho 2 nhánh cần tây và vài lá rau mùi vào máy xay, thêm một chút nước rồi xay nhuyễn. Đổ nước ép cần tây ra cốc, thêm nước cốt của 1/2 quả chanh và vài hạt muối, khuấy đều. Ảnh: Goodhousekeeping.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok