Đẹp

5 công thức mặt nạ từ nước dừa cho làn da trắng mịn như trứng gà bóc

Nước dừa không chỉ là thức uống ngon lành bổ dưỡng ngày hè mà còn là bí quyết cho bạn làn da trắng mịn hằng mong ước.

Kết cấu và vẻ đẹp của làn da phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Thời tiết nắng nóng, ô nhiễm, khói bụi cũng ảnh hưởng đến da. Tuy nhiên, chúng ta có thể dưỡng da trắng mịn bằng những nguyên liệu tự nhiên và lành tính như nước dừa.

Mặt nạ nước dừa và bột đất sét

Nếu bạn muốn cải thiện chất lượng và kết cấu của làn da thì mặt nạ nước dừa và bột đất sét chính là lựa chọn phù hợp nhất. Thành phần đất sét sẽ hút bỏ dầu thừa trên da đồng thời cân bằng mức dầu do da sản xuất. Mặt nạ nước dừa và bột đất sét còn giúp thanh lọc da khỏi những tạp chất, bụi bẩn và các tế bào chết để giúp da sáng mịn trở lại.

Để thực hiện công thức mặt nạ này bạn cần trộn đều 1 muỗng canh bột đất sét với nửa muỗng canh nước cốt dừa để tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Sau đó thoa hỗn hợp mặt nạ lên da đợi đến khi hơi khô lại thì rửa sạch với nước và mát xa da một cách nhẹ nhàng.

Hãy áp dụng công thức này 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ nước dừa và bột gỗ đàn hương

Hương thơm trị liệu và những lợi ích của gỗ đàn hương sẽ giúp loại bỏ bất kỳ nhược điểm, đốm thâm và những vết rám trên da của bạn. Đồng thời, nó cũng làm da sạch sâu từ bên trong bằng cách loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn và dầu thừa. Bên cạnh việc làm sạch da, mặt nạ nước dừa và bột gỗ ddanff hương còn giúp làm dịu da và giúp da trắng sáng, căng mịn một cách tự nhiên.

Công thức mặt nạ nước dừa và bột gỗ đàn hương cần nửa muỗng canh bột gỗ đàn hương, một nhúm bột nghệ và nước dừa. Sau khi trộn đều bột gỗ đàn hương và tinh bột nghệ bạn từ từ cho thêm nước dừa sao cho có hỗn hợp nhuyễn mịn đủ để đắp mặt. Thoa hỗn hợp mặt nạ lên da, đợi đến khi chúng khô lại thì rửa sạch với nước lạnh và tiếp tục sử dụng các bước dưỡng ẩm tiếp theo.

Mặt nạ nước dừa và sữa chua

Sữa chua rất giàu vitamin B5, B12 cũng như axit Lactic. Chính vì vậy, sữa chua giúp loại bỏ nhược điểm như vết sẹo thâm, vết rám nắng và những hắc sắc tố trên da đồng thời giúp da trắng sáng hiệu quả.

Để thực hiện công thức mặt nạ này bạn cần trộn đều 2 thìa sữa chua không đường và 1 muỗng canh nước cốt dừa sau đó thoa đều lên da mặt. Giữ trên da và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Áp dụng công thức này 2 lần 1 tuần làn da của bạn sẽ trở nên trắng mịn bát ngờ.

Mặt nạ nước dừa và nước cốt chanh

Nước chanh cự c kỳ nổi tiếng với công dụng se khít lỗ chân lông, kháng viêm và kháng khuẩn. Ngoài việc duy trì độ pH của da, nước chanh còn giúp thanh lọc và làm sạch các bụi bẩn giúp da tươi mới, mịn màng và trắng sáng hơn.

Tuy nhiên, đừng quên chanh cũng là một loại axit tự nhiên nên bạn cần pha loãng nước chanh để nó không gây tổn thương hay bào mòn da. Hãy trộn đều nửa thìa cà phê và 2 muỗng canh nước cốt dừa sau đó lấy bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp này và thoa lên da, thư giãn khoảng 3- phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Công thức này có thể áp dụng hàng ngày để giúp da trắng mịn nhanh chóng.

Mặt nạ nước dừa và bột đậu xanh

Bột đậu xanh là một thành phần tuyệt vời để tẩy da chết và loại bỏ các tạp chất gây bít tắc lỗ chân lông. Để thực hiện công thức mặt nạ này bạn cần trộn 2 muỗng canh bột đậu xanh với một nhúm bột nghệ và 4 muỗng canh nước dừa. Thoa hỗn hợp này lên da và đợi khoảng 30 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Nếu không đủ thời gian để đắp mặt với nước dừa bạn có thể sử dụng nước dừa để rửa mặt, sử dụng nước dừa thường xuyên sẽ giúp da trắng mịn, khỏe đẹp hơn.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: nước dừa , mặt nạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok