Đẹp

5 cách dễ dàng để có móng tay khỏe đẹp

Nói lời tạm biệt với móng tay yếu và giòn với những kỹ thuật dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể làm móng, theo Reader.

Chớ dùng hóa chất nhiều từ các nguyên liệu làm đẹp cho móng để móng khỏe - Ảnh: Shutterstock

Hạn chế tiếp xúc nước

Khi nói đến cách làm chắc móng tay, Samer Jaber, bác sĩ tiến sĩ tại Viện da liễu Washington (Mỹ), nói rằng tránh tránh tiếp xúc với nước quá nhiều, vì nó có thể làm mềm móng tay. Khi có quá nhiều nước, móng tay sẽ hấp thụ nước và sau đó co lại vì hơi ẩm bốc hơi, khiến chúng mỏng manh và dễ bị bong tróc.

Để giữ cho móng tay không bị mềm, hãy luôn đeo găng tay cao su khi rửa chén và giảm thiểu thời gian với nước.

Giũa móng tay

Fernanda Lacerda, đồng sáng lập Viện chăm sóc da MB45 Studio (Mỹ), cho biết giũa móng tay theo một hướng luôn là chìa khóa cho móng khỏe mạnh, nhưng không giũa qua lại vì nó có thể làm suy yếu các cạnh móng tay, theo Reader.

Uống bổ sung Biotin

Biotin, một loại vitamin tan trong nước, là chất bổ sung duy nhất được khoa học chứng minh giúp tăng cường móng tay, theo tiến sĩ Jaber.

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm tác dụng của biotin đối với phụ nữ có móng giòn và nhận thấy độ dày móng tăng 25%, giảm tình trạng gãy móng và bình thường hóa móng giòn tổng thể sau 6-9 tháng.

Tuy nhiên, cần theo hướng dẫn liều lượng của bác sĩ chuyên khoa, theo Reader.

Tránh hóa chất

Nhiều loại sơn móng tay, sơn acrylic và tẩy sơn móng tay chứa đầy các hóa chất khắc nghiệt gây ra giòn móng, khô và mỏng. Vì vậy, hãy tránh sơn móng tay, acrylic, ngâm acetone và tẩy sơn móng tay acetone.

Duy trì hế độ ăn uống lành mạnh

Một trong những chìa khóa để làm cho móng chắc khỏe là duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Các loại thực phẩm như quả việt quất chứa đầy chất chống ô xy hóa giúp bảo vệ cơ thể các tế bào khỏi bị tổn thương gốc tự do, trong khi rau xanh cung cấp chất sắt bạn cần cho sức mạnh của móng.

Hạnh nhân giàu magiê rất tốt cho việc làm mịn móng tay.

Với những đường vân dọc ở móng, canxi trong sữa là một khoáng chất quan trọng giúp chúng phát triển. Kết hợp dầu cá, vitamin D và dầu dừa vào chế độ ăn uống cũng như để có sức khỏe móng tay tối ưu, theo Reader.

Tác giả: Ngọc Lam

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok