Đẹp

5 cách "đánh bay" ố vàng bám trên răng không gây buốt

Hàm răng ố vàng sẽ khiến việc giao tiếp mất tự tin và gây khó chịu cho chính bạn. Vì vậy, cách tẩy trắng răng dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục điều đó hiệu quả nhất.

5 cách tẩy ố vàng bám trên răng đơn giản và hiệu quả nhanh nhất

Tẩy trắng răng bị ố vàng bằng nước vo gạo

Trong nước gạo có chứa vitamin PP sẽ làm tẩy sạch các chất dơ đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm nha chu và sát khuẩn, làm giảm mùi hôi ở miệng. Đây là nguyên liệu cho cách làm trắng răng bị vàng tại nhà hiệu quả mà lại rẻ tiền.

Nước vo gạo giúp làm trắng răng hiệu quả (Ảnh: Vietnamnet)

Sau khi vo gạo, bạn giữ lại phần nước và đánh răng sạch sẽ bằng kem đánh răng như thông thường. Ngậm nước vo gạo theo từng ngụm nhỏ, mỗi lần 1 phút, thực hiện trong 5 phút liên tiếp rồi nhổ bỏ. Súc miệng lại một lần nữa cùng nước sạch. Bạn nên thực hiện súc miệng bằng nước vo gạo hàng ngày.

Tẩy ố vàng trên răng bằng nha đam và mật ong

Nha đam và mật ong giúp tẩy trắng răng cực hiệu quả. Bạn nên thực hiện như sau: Rửa nha đam sạch, gọt bỏ vỏ. Sau đó, cắt nha đam thành từng miếng nhỏ, trộn mật ong với liều lượng vừa đủ để phủ kín hàm răng của bạn. Dầm hỗn hợp trên đến khi tạo thành hỗn hợp sệt.

Nha đam kết hợp với mật ong giúp tẩy trắng răng vô cùng hiệu quả (Ảnh: Đẹp)

Dùng bàn chải đánh răng đánh đều hỗn hợp này lên răng. Sau khi đánh răng được 2 đến 3 phút, dùng nước để súc miệng lại thật sạch. Nếu lo sợ chất nhờn bám trên răng bạn có thể dùng kem đánh răng để tẩy sạch chúng đi.

Tẩy trắng răng bị ố vàng bằng vỏ chuối

Chuối không chỉ chứa thành phần dinh dưỡng cho sức khỏe mà vỏ chuối chín còn có tác dụng tẩy trắng răng hiệu quả, bởi nó chứa hàm lượng cao chất potassium giúp làm sạch cao răng, mảng bám xỉn vàng.

Chuối giúp tẩy trắng răng bị ố vàng đơn giản (Ảnh: Meovataz)

Lột bỏ vỏ một quả chuối chín. Sau đó, bạn dùng mặt trong của vỏ chuối chà nhẹ nhàng lên bề mặt răng khoảng 2-3 phút, để các thành phần có trong vỏ chuối chín nhanh chóng thấm vào bề mặt răng và làm sáng răng. Súc miệng lại cùng nước sạch để loại bỏ hoàn toàn các chất trong vỏ chuối khỏi khoang miệng.

Thực hiện cách tẩy răng ố vàng này 2 lần/ngày trong 1 tuần liên tiếp. Bạn sẽ thấy hàm răng ố vàng trở nên sáng bóng hơn trông thấy.

Tẩy trắng răng bị ố vàng bằng táo

Khi ăn hãy nhai thật kĩ phần thịt táo để các chất axit của táo có thời gian hoạt động trên răng giống như chiếc bàn chải, giúp loại bỏ các vết ố vàng.

Táo giúp tẩy trắng răng bị ố vàng hiệu quả (Ảnh: Internet)

Chất axit malic trong táo sẽ giúp loại nhanh các vết bẩn trên răng. Bạn cũng có thể ăn các loại thực phẩm giòn khác có tác dụng tương tự như táo: cà rốt, dưa chuột… Răng của bạn sẽ trắng dần dần, bạn sẽ nhìn thấy sự thay đổi khác biệt sau 1 tuần.

Tẩy răng ố vàng bằng muối

Muối là một thành phần được chiết xuất từ nước biển, trong muối có hàm lượng chất làm răng chắc khỏe. Bạn có thể pha loãng dung dịch nước muối với nước lọc để súc miệng thường xuyên hoặc có thể kết hợp muối với nước cốt chanh để làm trắng răng.

Muối giúp tẩy trắng răng bị ố vàng (Ảnh: Internet)

Bạn vắt lấy nước cốt chanh sau đó hòa với muối theo tỷ lệ 1:1 và chà dung dịch này lên bề mặt răng miệng. Hoặc cũng có thể sử dụng dung dịch này thay thế cho kem đánh răng hàng ngày. Bạn sẽ thấy hiệu quả với hàm răng bị ố màu.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: ố vàng , trắng răng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok