Trong tỉnh

4 trường hợp ngộ độc rượu Methanol ở Thanh Hoá

Tại tỉnh Thanh Hóa, chỉ trong một tuần qua đã có 4 bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc rượu có chứa Methanol.

Chỉ trong 1 tuần qua, tại tỉnh Thanh Hóa đã có 4 bệnh nhân ở các huyện: Thạch Thành, Thọ Xuân và Quảng Xương phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị trong tình trạng suy hô hấp, huyết áp tụt, hôn mê sâu, trụy mạch. Trong đó, có 2 trường hợp do không được đưa đến viện kịp thời nên mặc dù đã được thực hiện các biện pháp cấp cứu và lọc máu nhưng não bị tổn thương nặng và không thể hồi phục.

Chỉ trong 1 tuần qua, tại tỉnh Thanh Hóa đã có 4 bệnh nhân ngộ độc rượu có chứa Methanol phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị. (Ảnh minh họa: KT)


Thạc sĩ Đỗ Minh Thái, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo: "Methanol bản chất của nó là cồn công nghiệp, người sản xuất rượu không chính thống thì thường pha cồn với rượu. Khi vào cơ thể nó chuyển hóa và sinh ra chất rất độc, nó sẽ gây ra một tình trạng, toàn thể máu rất nặng và nó ức chế tế bào, gây tổn thương thần kinh trung ương tùy theo mức độ. Ví dụ, mức độ nhẹ thì có thể đau đầu, chóng mặt, nặng hơn hôn mê, suy gan, suy thận cấp, dẫn đến tình trạng tử vong rất cao".

Bệnh nhân ngộ độc rượu Methanol vào viện thường biểu hiện bệnh nặng, nếu không được cấp cứu kịp thời rất khó có thể hồi phục. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân không nên lạm dụng rượu, bia./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok