Trong tỉnh

4 nhân viên an ninh sân bay Thọ Xuân bị phạt 16 triệu đồng

4 nhân viên an ninh tại sân bay Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa) bị phạt 16 triệu đồng do chưa làm tròn chức trách trong vụ 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên Vietjet.

Nữ nhân viên hàng không bị hành hung ở sân bay Thọ Xuân

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính với 4 nhân viên an ninh tại sân bay Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), do chưa làm tròn chức trách trong vụ 3 đối tượng hành hung nữ nhân viên Vietjet mới đây.

Theo đó 4 nhân viên an ninh bị xử phạt gồm: Trịnh Hồng Quân; Vũ Quốc Hội; Trịnh Ngọc Hoàn; Đào Văn Dũng, mỗi người bị xử phạt 4 triệu đồng do thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp hoạt động ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng mà chưa uy hiếp đến an ninh hàng không, an toàn hàng không.

Trước đó, như Đời Sống Plus đưa tin, vào khoảng 14h ngày 23/11, một nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air bị nhóm người hành hung. Ngay sau đó, công an đã vào cuộc và xác minh nhóm thanh niên đánh người là Phạm Hữu An (ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (ngụ xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân) và Lê Trung Dũng (ngụ thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Nhóm này tới sân bay Thọ Xuân tiễn người quen là Lê Sỹ Mạnh đi chuyến bay VN1271, dự kiến cất cánh lúc 15h5 phút cùng ngày. Khi hành khách Mạnh đã hoàn tất thủ tục check-in, nhóm này đã nhờ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air là chị L.T.G. chụp ảnh tại khu vực sảnh ga đi. Sau đó nhóm người này tiếp tục đề nghị nhân viên G. chụp ảnh chung với mình nhưng chị này từ chối do đang làm việc.


Các đối tượng hành hung nữ nhân viên ở sân bay

Do không được đáp ứng yêu cầu, các đối tượng An, Nhị, Dũng đã to tiếng chửi bới, hành hung nữ nhân viên G.. Phạm Hữu An đã lao tới đánh vào đầu và tát vào mặt nhân viên G., đối tượng Nhị đã dùng tay tát vào mặt nhân viên G., cùng lúc đó bà Lê Thị Hiền, là đại diện Vietjet Air chứng kiến sự việc trên, ra can ngăn thì bị nhóm này tát vào mặt, đạp vào bụng. Những hình ảnh trên được một người quay video clip và đưa lên mạng xã hội.

Ngày 25/11, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản cấm bay 1 năm đối với 3 thanh niên có hành vi côn đồ nói trên. Theo đó, các đối tượng Dũng, An, Nhị bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 26/11/2018 đến hết ngày 25/11/2019 và kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo, tính từ ngày 26/11/2019 đến hết ngày 25/11/2020.

Tác giả: Minh Ngân

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok