Đẹp

4 lưu ý cực kỳ quan trọng khi sử dụng mặt nạ

Đắp mặt nạ đã trở thành việc quen thuộc đối với hầu hết chị em phái đẹp bởi công dụng bất ngờ của nó trong việc dưỡng da và chăm sóc da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được những lưu ý vô cùng quan trọng khi sử dụng mặt nạ.

Mỗi loại da mặt lại cần có cách chăm sóc khác nhau. Ví dụ như da khô, sử dụng loại mặt nạ tăng cường độ ẩm và khoáng chất để dưỡng ẩm và giúp da tươi trẻ. Da dầu, sử dụng luân phiên các loại mặt nạ: mặt nạthấm hút dầu, mặt nạ làm sạch da và mặt nạgiữ ẩm (vì vẫn thiếu nước). Không hiểu biết khi đắp mặt nạ dưỡng da sẽ gây nên những ngược, gây hàng loạt các vấn đề về da.

Đắp mặt nạ không phù hợp

Việc chọn mặt nạ phù hợp là điều kiện tiên quyết hiệu quả trong việc trị mụn. Chọn sai mặt nạ da mặt mình không chỉ gây ngứa, dị ứng mà còn khiến tình trạng mụn trở nên khó chữa hơn bao giờ.

Vì vậy, trước khi quyết định sử dụng mặt nạ trị mụn, bạn nên xin tư vấn từ bác sĩ để có lựa chọn đúng đắn.

Không vệ sinh da mặt trước khi đắp mặt nạ

Da mặt của bạn thường có nhiều bụi bẩn sau khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Vì thế nếu trước khi đắp mặt nạ không vệ sinh da mặt mặt sạch, sẽ tạo cơ hội vi khuẩn xâm nhập khiến tình trạng mụn càng nghiêm trọng.

Đặc biệt, việc vừa nặm mụn xong đã sử dụng mặt nạ ở nhiều bạn gái là một trong những sai lầm khi đắp mặt nạ nguy hiểm nhất. Khi vừa nặn mụn, các vi khuẩn, bã nhờn cùng chất bẩn vẫn còn ở lại trên da. Đắp mặt nạ lúc này có thể làm cho chúng quay ngược trở lại trong da, khiến tình trạng mụn càng nghiêm trọng.

Không chỉ thế, nếu bạn đắp mặt nạ khi vừa nặn mụn, một số chất trong mặt nạ có thể phản ứng với phần da hở (ở vị trí mụn), gây kích ứng và làm tổn thương da.

Đắp mặt nạ quá dày

Khi đắp mặt nạ quá dày, lỗ chân lông sẽ bị giãn ra to hơn mức bình thường để có thể hấp thu các dưỡng chất. Điều này không chỉ khiến da bị ảnh hưởng về thẩm mỹ mà còn tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhậpvào bên trong.

Cách làm này cũng khiến da bị bít kín, thiếu oxy, làm mụn càng ngày càng nhiều hơn.

Đắp mặt nạ quá lâu

Các loại mặt nạ thường có cung cấp nước cho da, kể cả với mặt nạ trị mụn. Tuy nhiên, nếu bạn để mặt nạ trên mặt quá lâu, khiến mặt nạ trở nên khô, dẫn đến trường hợp chúng sẽ hút hết nước từ da. Vì vậy 20-30 phút là khoảng thời gian hợp lý để đắp mặt nạ làm đẹp da.

Tác giả: Lan Anh (t/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok