Bạn cần biết

4 loại đồ uống lành mạnh để bắt đầu ngày mới thay cho cà phê

Trước hết, thường không có gì sai khi uống cà phê vào buổi sáng. Nhưng vì một số lý do, một số người trong chúng ta có thể không muốn dùng cà phê như một thứ đồ uống đầu tiên trong ngày.

Không giống cà phê, bạn khó nghiện trà hơn do hàm lượng caffein thấp hơn.
Không giống cà phê, bạn khó nghiện trà hơn do hàm lượng caffein thấp hơn.

Có lẽ bạn muốn loại bỏ sự phụ thuộc caffein. Hoặc có thể bạn bị một tình trạng bệnh nào đó đòi hỏi phải giảm lượng cà phê. Dù là lý do gì, thì cũng rất may mắn là bạn không thiếu những lựa chọn thay thế.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dưới đây là bốn loại đồ uống lành mạnh mà bạn có thể đưa vào thói quen buổi sáng thay cho cà phê:

1. Trà xanh

Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, loại trà này có thể giúp giảm dị ứng, thúc đẩy thị lực tốt hơn, giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ sâu răng, cùng với nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Trà chứa ít caffein và nhiều chất chống oxy hóa hơn so với cà phê. Vì vậy, ngoài lợi ích sức khỏe, bạn không phải lo lắng về khả năng bị nghiện trà vì bạn ít có khả năng gặp các triệu chứng cai cà phê như đau đầu hoặc rối loạn giấc ngủ.

2. Kefir

Nếu bạn đang phải đối mặt với các vấn đề như đầy hơi hoặc nhu động ruột bất thường, đây có thể là thứ đồ uống cho bạn. Kefir là đồ uống làm từ sữa lên men, nuôi từ các hạt kefir. Người ta tin rằng nó có tác dụng tăng cường sức khỏe tiêu hóa vì đồ uống này rất giàu lợi khuẩn.

Kefir có nhiều loại vi khuẩn thực sự và có lượng vi khuẩn tốt cao hơn sữa chua.

3. Nước chanh

Chanh có thể mang lại một thứ đồ uống hoàn hảo vào buổi sáng thay cho cà phê. Một ly nước chanh uống khi thức giấc là cách tốt nhất để bổ sung nước mà cơ thể bị mất qua đêm.

Cách làm: Vắt ít nhất một nửa một quả chanh vào khoảng 230 – 280ml nước ấm. Điều này đảm bảo bạn nhận được đủ lượng vitamin C và polyphenol để tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe của da.

4. Sinh tố

Trong khi hoàn toàn có khả năng là một lựa chọn đồ uống lành mạnh, song điều này lại phụ thuộc nhiều vào cách bạn pha chế sinh tố. Thứ nhất, tránh sử dụng quá nhiều trái cây vì chúng có thể làm tăng lượng đường trong máu. Thay vào đó, hãy giới hạn một trái cây cho một món sinh tố và sử dụng nhiều rau xanh hơn. Rau bina, củ cải đường, cải xoăn và cải rổ là một vài lựa chọn để xem xét.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên đưa một loại đạm chất lượng tốt vào ly sinh tố. Đó có thể là sữa chua, sữa bò ít béo hoặc bột đạm dành cho những người ăn thuần chay. Chất béo lành mạnh như bơ cũng rất hữu ích để mang lại cảm giác no khi bắt đầu ngày mới.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok