Cuộc sống

4 kiểu phụ nữ đàn ông đừng nên cưới về nếu muốn sống yên ổn về sau

Đàn ông nên tỉnh táo trước 4 kiểu phụ nữ này nếu không muốn về sau khổ sở!

Hôn nhân có thể là cõi thăng hoa của tình yêu, cũng có khi là nơi địa ngục thiêu rụi nghĩa tình. Nhưng ai cũng phải một lần làm vợ làm chồng, để tìm một người cùng mình sinh con, cùng mình sống lâu dài về sau.

Chỉ là, không phải ai cũng dễ dàng tìm được một nửa thích hợp cho mình. Khi tình yêu đến, mọi thứ của đối phương đều đáng để yêu, có thể chấp nhận. Tình yêu khiến ta dễ quên đi những cảnh báo ban đầu. Để rồi khi đi đến hôn nhân, hai cuộc sống gộp lại thành một, những mâu thuẫn dần hình thành. Từ đó mà không ít cặp đôi quen nhau bao năm, lấy nhau mấy ngày đã vội ly hôn.

Với đàn ông, nếu định cưới 4 kiểu phụ nữ này làm vợ thì thành thật mong các anh nên suy xét lại, vì thật sự rất mạo hiểm!

Với đàn ông, nếu định cưới 4 kiểu phụ nữ này làm vợ thì thành thật mong các anh nên suy xét lại, vì thật sự rất mạo hiểm! - Ảnh minh họa: Internet

Ích kỷ, tham danh lợi, hư vinh

Đã là con người, ai lại không thích danh lợi bạc tiền, thậm chí là hư vinh ảo vọng, chỉ là ở mức độ cho phép hay không. Ai cũng cần có bản ngã để tự điều chỉnh mong muốn, tự kiểm soát những vọng tưởng của chính mình.

Nếu người phụ nữ của bạn luôn thích hơn người khác, muốn vị trí trung tâm dù là ở đâu, so sánh với bất cứ ai họ gặp, ích kỷ chỉ biết đến mình, tính toán bạc tiền thì bạn nên xem xét lại. Phụ nữ một khi để tâm đến danh lợi bạc tiền chính là khó có thể giữ lòng bình yên, càng dám bất chấp đánh đổi mọi thứ để có điều mình muốn. Phụ nữ kiểu này khó lòng yên phận làm vợ làm mẹ.

Gặp khó khăn chỉ biết mình trước

Hôn nhân chính là đồng vợ đồng chồng, là cùng nhau vượt khó khăn hoạn nạn. Từng là người dưng lạ lẫm, rồi trở nên không thể thiếu trong đời nhau, vợ chồng chính là người thân của nhau, phải bên nhau cả ngày nắng hay hôm mưa. Nhưng nếu người bạn chọn không thể chịu khổ cùng bạn, gặp chuyện khó đã vội đi trước thì làm sao hôn nhân có thể hạnh phúc?

Nhưng nếu người bạn chọn không thể chịu khổ cùng bạn, gặp chuyện khó đã vội đi trước thì làm sao hôn nhân có thể hạnh phúc? - Ảnh minh họa: Internet

Thích đòi hỏi nhưng không thích cho đi

Con người muốn sống tốt, nhất định phải có lòng biết ơn với những gì mình được nhận. Và chỉ những người biết quý trọng những gì mình có, biết ơn điều mình được nhận thì mới có tâm hồn thiện lương.

Phụ nữ, nếu chỉ thích đòi hỏi thì không bao giờ thấy biết thỏa mãn để hạnh phúc. Ngay cả khi bạn yêu cô ấy nhiều thế nào, hy sinh vì cô ấy ra sao, thì cũng không thể đủ với cô ấy. Lòng tham của con người, hình thành từ những đòi hỏi như thế, càng được nhận nhiều càng muốn có nhiều hơn.

Một người phụ nữ như thế vốn không thể trở thành người vợ tốt. Và bạn hy sinh vì người không hề quý trọng bạn thì sẽ có ngày tổn thương cũng chỉ bạn nhận.

Bạn hy sinh vì người không hề quý trọng bạn thì sẽ có ngày tổn thương cũng chỉ bạn nhận - Ảnh minh họa: Internet

Không chung thủy

Phụ nữ đã không chung thủy chính là không thể và không đủ tư cách trở thành vợ, thành mẹ. Chung thủy là đức hạnh, là phẩm giá của một người phụ nữ.

Kiểu phụ nữ này xem bạn là nơi trú thân tạm thời, sẽ bỏ bạn đi khi tìm được người thích hợp hơn. Cô ấy cũng có thể bằng lòng lấy bạn nhưng vẫn ra ngoài lăng nhăng với kẻ khác. Thế thì, bạn nghĩ sao nếu bạn có một người vợ như thế, con bạn sẽ thế nào nếu có mẹ như vậy?

Đứng trước hôn nhân, hãy để lý trí dẫn đường cho con tim bạn. Tình yêu trên đời này đều không an toàn nếu không có khối óc giúp đỡ. Hãy nhớ, hôn nhân là chuyện cả đời, đừng vội, hãy lựa chọn thật kỹ!

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok