Đẹp

4 "không" để tốc độ giảm cân nhanh gấp đôi

"Không" mắc phải sai lầm này bạn sẽ đẩy tốc độ giảm cân lên nhanh gấp đôi.

Không ăn vặt

Bạn nên kiểm soát những cơn thèm ăn vặt để giảm cân nhanh.

Trong giai đoạn giảm cân, bạn phải kiểm soát chặt chẽ những món ăn hàng ngày. Đừng vui tay order ly trà sữa vào xế chiều vì điều này có thể gây ảnh hưởng tới tốc độ giảm mỡ trong cơ thể. Chỉ cần nói không với đồ ăn vặt trong giai đoạn này là bạn sẽ thấy cơ thể có sự cải thiện rõ rệt hơn.

Không uống đủ nước

Giữ cho cơ thể đủ nước là yếu tố cần thiết để tạo ra một lối sống lành mạnh, nhất là khi cơ thể của chúng ta được tạo thành từ khoảng 60% nước và các hệ thống cần chúng để hoạt động đúng cách. Khi bạn không thực hiện tốt điều này, tín hiệu “khát” và “đói” được phát ra có thể bị nhầm lẫn từ đó gây ảnh hưởng đến nỗ lực ăn kiêng giảm cân. Do đó, hãy chú ý đến thói quen nhỏ nhưng có sức mạnh không hề nhỏ này một cách nghiêm túc.

Không thức khuya

Giấc ngủ đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giảm cân của bạn. Tầm quan trọng của giấc ngủ được thể hiện trong các nghiên cứu về tác hại của giấc ngủ thiếu chất lượng đối với sức khỏe và vòng eo của bạn. Ngủ đủ giấc còn giúp cơ thể dễ dàng kiểm soát các hormone stress và cortisol, vì cơ thể thường đưa ra những lựa chọn sai lầm về thực phẩm khi bị stress. Ngoài ra, việc từ bỏ những hoạt động đêm khuya không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn giúp thúc đẩy tâm trạng, năng lượng và khả năng làm việc cho ngày hôm sau. Để có một giấc ngủ chất lượng mỗi đêm, bạn nên đi ngủ và thức dậy vào một thời điểm cụ thể mỗi ngày, tắt toàn bộ các thiết bị điện tử ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ và thực hiện một hoạt động nghỉ ngơi nhẹ nhàng trước khi ngủ.

Không lơ là bữa sáng

Câu nói “Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày” có lẽ đã quá quen thuộc đối với nhiều người và nếu bạn đang trên con đường chinh phục cân nặng của mình thì thói quen này lại càng là thói quen không nên bỏ qua. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu cũng cho rằng ăn sáng chính là chìa khóa để đảm bảo cho cân nặng sau khi giảm của bạn được giữ ở mức ổn định. Ăn sáng thường xuyên sẽ hạn chế việc bạn cảm thấy đói vào giữa buổi, tạo ra lượng đường tốt hơn trong máu, tăng việc trao đổi chất xơ trong cơ thể, giảm việc ăn uống vô tội vạ trong ngày, tăng lượng chất xơ được cơ thể hấp thụ và hạn chế việc hấp thu chất béo.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok