Đẹp

4 khoảng thời gian bạn không nên đắp mặt nạ giấy sẽ khiến da xấu nghiêm trọng

Dưới đây là 4 lưu ý về khoảng thời gian không nên sử dụng miếng đắp mặt nạ giấy rất cần thiết dành cho phái đẹp.

Lưu ý khi đắp mặt nạ giấy dành cho phái đẹp

Mặt nạ giấy là miếng đắp vừa vặn lên khuôn mặt, trong đó có thành phần tinh chất dưỡng da và dưỡng ẩm nhanh chóng khiến da được cải thiện ngay tức thì nhưng nếu không ứng dụng sai thời điểm thì việc chăm sóc da của bạn sẽ trở nên vô hại. Hãy chú ý nên tránh 4 khoảng thời điểm dưới đây để không phạm phải sai lầm trong khi dưỡng da nhé:

Không đắp mặt nạ khi tắm

Nhiều người cho rằng tắm là thời gian lỗ chân lông mở to nhất, nhờ vậy mà dưỡng chất cũng được thẩm thấu sâu và nhanh hơn. Tuy nhiên, đây lại là khoảng thời gian mà bụi bẩn dễ xâm nhập nhất vào sâu trong lỗ chân lông của bạn, gây tình trạng mụn ẩn, mụn viêm. Thay vào đó, hãy nghỉ ngơi một chút sau khi tắm để làn da dần trở lại trạng thái cân bằng rồi mới sử dụng mặt nạ là thời điểm tốt nhất.

Không đắp mặt nạ lúc đêm khuya

Thói quen phổ biến của tất cả các chị em là đắp mặt lúc đêm khuya, bởi vì nghĩ đó là thời gian nghỉ ngơi và da không chịu bất cứ tác nhân nào lên bề mặt da. Nửa đêm là quãng thời gian mà cơ thể thanh lọc, thải độc, đồng thời tiết ra melatonin kích thích giấc ngủ. Việc đắp mặt nạ vô hình chung lại ngăn cản quá trình này, ngăn chặn sự giải phóng melatonin, dẫn đến giấc ngủ không sâu, do đó làm giảm khả năng tự tái tạo của da. Vì vậy, hãy đắp mặt nạ sớm hơn để các chất dinh dưỡng có trong đó có thể tham gia vào quá trình cải thiện và tái tạo làn da.

Không đắp mặt nạ khi da lên mụn

Các bạn nữ khi mặt xuất hiện mụn ngay lập tức tìm kiếm cách để giảm bớt mụn, nhiều bạn chọn cách đắp mặt nạ giấy để cải thiện da mụn nhưng đó là suy nghĩa và cách làm hoàn toàn sai lầm. Các dưỡng chất có trong mặt nạ có thể tạo môi trường thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Do đó, vào khoảng thời gian này, bạn chỉ nên lựa chọn một sản phẩm đặc trị mụn và dưỡng da đơn giản, làn da sẽ sớm trở lại trạng thái cân bằng.

Không đắp mặt nạ trong khi bật điều hòa

Với cơ chế hoạt động giúp làm khô thoáng và làm lạnh, điều hòa sẽ giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu, nhưng lại không tạo môi trường thuận lợi cho việc làm đẹp do dưỡng chất từ mặt nạ sẽ khô rất nhanh ngay cả khi chưa đủ thời gian. Đồng thời, việc để lại lớp mặt nạ đã khô trên da lúc này lại tạo ra quá trình hấp thụ ngược, mặt nạ sẽ hút lại độ ẩm và nước từ làn da của chúng ta.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok