Đẹp

4 cách tự nhiên để trị nám da

Nám da là tình trạng mà lượng melanin bị sản xuất quá mức, đó là một loại sắc tố mang lại màu sắc cho làn da của chúng ta. Tuy nhiên, có vài biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả để giảm bớt tình trạng nám này.

1. Chanh và nghệ

Củ nghệ giúp tăng thêm vẻ rạng rỡ cho làn da, đồng thời xóa đi những nhược điểm có hại trên da. Nó cũng giúp duy trì mức độ pH cân bằng cho làn da.

Cách làm: Kết hợp cả hai thành phần nước cốt chanh và bột nghệ trong một cái bát và tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị ảnh hưởng và để nó trong 15 phút. Áp dụng một lần một ngày trước khi đi ngủ để thấy hiệu quả.

2. Nước ép hành tây đỏ

Hành tây hoạt động như một chất chống oxy hóa và là một nguồn vitamin C tuyệt vời giúp điều trị lượng sắc tố quá mức.

Cách thực hiện: Cắt một củ hành tây đỏ, lấy một lát và chà xát lên các khu vực bị ảnh hưởng trên da. Để nước ép hành tây từ các lát thấm trên da của bạn trong 10 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn cũng có thể nghiền hành tây, ép lấy nước và bôi lên vùng bị ảnh hưởng. Áp dụng cách này hai lần một ngày cho đến khi bạn thấy vết nám được cải thiện.

3. Bơ nghiền

Axit oleic và vitamin C có nhiều trong quả bơ làm cho bơ trở thành một phương thuốc lý tưởng để cân bằng sắc tố da. Bơ nuôi dưỡng làn da từ bên trong và giữ cho da luôn dẻo dai.

Cách làm: Nghiền bơ cho đến khi nó mịn hoàn toàn và không bị vón cục. Thoa bơ nghiền lên da của bạn và để yên trong 30 phút. Sau đó, rửa sạch với nước ấm.

4. Chà xát khoai tây

Khoai tây có chứa một loại enzyme gọi là catecholase giúp hạn chế tình trạng melanin sản xuất quá mức. Do đó, nó hoạt động hiệu quả đẩy lùi các đốm đen và vết nám.

Cách thực hiện: Rửa và làm sạch khoai tây, cắt thành hai nửa. Thêm một vài giọt nước vào mặt cắt của khoai tây và chà nó lên các khu vực bị ảnh hưởng theo chuyển động tròn.

Để yên trong 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Áp dụng cách này khoảng 3-4 lần một ngày trong một tháng.

Tác giả: BÌNH MINH

Nguồn tin: Thế Giới Tiếp Thị Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok