Đẹp

4 cách ngăn ngừa nếp nhăn trên da mặt khi ngủ

Nằm ngủ ở tư thế mà một phần khuôn mặt áp vào gối, như nằm nghiêng hoặc nằm sấp, có thể gây ra các nếp nhăn ở trán và má.

Ngủ đủ giấc là một trong những điều quan trọng nếu muốn có làn da khỏe mạnh
SHUTTERSTOCK

Thông thường, nếp nhăn xuất hiện là do da bị mất collagen và giảm độ đàn hồi.

Bên cạnh đó, những áp lực lặp đi lặp lại trên da, chẳng hạn như ngủ áp một bên mặt vào gối hoặc những chuyển động cơ mặt như cười, nheo mắt thường xuyên cũng sẽ thúc đẩy hình thành các nếp nhăn trên da, trang Health dẫn lời bác sĩ da liễu người Mỹ Debra Jaliman.

Dưới đây là những cách giúp ngăn nếp nhăn xuất hiện trên mặt khi ngủ.

Nằm ngửa

Nằm sấp hoặc nằm nghiêng khi ngủ sẽ tạo ra áp lực liên tục lên phần da mặt tiếp xúc với gối. Qua thời gian, tư thế ngủ này sẽ tạp ra các nếp nhăn trên da mặt.

Cách đơn giản khắc phục tình trạng này là ngủ ở tư thể nằm ngửa, bác sĩ Jaliman nói.

Thay loại gối

Ngủ ở tư thế nằm ngửa có thể khiến nhiều người không quen cảm thấy khó chịu. Cách khác giúp ngăn nếp nhăn hình thành mà không phải nằm ngửa khi ngủ là thay loại gối ngủ từ gối bông sang gối làm bằng lụa hoặc satin.

Với một chiếc gối lụa, da mặt của bạn sẽ trượt trên gối. Nói cách khác, da mặt sẽ ít bị ma sát và kéo giãn, từ đó sẽ ít gây ra các vết nhăn như gối bông thương thường, bà Jaliman nói.

Thoa kem

Retinol là một hợp chất của vitamin A. Chất này được cho là một trong những công cụ mạnh nhất giúp chống lão hóa da. Nó có khả năng kích thích các collagen trên da, giúp ngăn ngừa nếp nhân. Một số loại kem dùng ban đêm chứa retinol có thể giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da mà không gây kích ứng, theo Health.

Ngủ đủ giấc

Ngủ là rất cần thiết với làn da. Ngủ đủ từ 7-8 giờ/đêm là rất quan trọng để có làn da khỏe mạnh, trẻ trung, bà Jaliman lưu ý.

Tác giả: Ngọc Quý

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

  Từ khóa: khi ngủ , da mặt , nếp nhăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok