Đẹp

4 cách khắc phục tình trạng da xấu khi dùng máy tính nhiều

Làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể nếu ghi nhớ những cách chăm sóc dưới đây.

Tăng cường bổ sung vitamin

Mỗi ngày bạn nên uống 2 - 3 cốc trà xanh, thức uống chứa nhiều chất chống ôxy hóa này sau khi được cơ thể hấp thụ không những làm giảm thiểu những tác hại của bức xạ từ máy tính mà vitamin A trong lá trà còn có thể bảo vệ và tăng cường thị lực của bạn. Hàng ngày nên ăn một lượng cà rốt, giá đỗ, cà chua vừa phải. Nước ép trái cây có vị chua và nước ép từ rau xanh là chất làm sạch cơ thể rất tốt, nếu có điều kiện nên uống đều.

Rửa mặt

Tia bức xạ phát ra từ máy tính được xem là chất xúc tác khiến da hấp thụ nhiều bụi bẩn có trong không khí, lâu dài sẽ dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn, những vết tàn nhang, mụn... do đó cần kịp thời rửa mặt bằng nước sạch, sẽ giảm được trên 70% bức xạ. Tốt nhất là rửa sạch mặt bằng nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh, kèm theo đó là massage nhẹ nhàng để loại trừ bụi bẩn, sau đó bôi kem dưỡng da để hồi phục da.

Uống nhiều nước

Đây là bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao. Hầu hết lời chia sẻ về cách dưỡng da đẹp của các beauty blogger, ngôi sao nổi tiếng, hoa hậu… đều nhắc đến việc uống nhiều nước. Có thể bạn chưa biết, tia bức xạ từ máy tính là một trong những nguyên nhân gây khô da. Khi làn da thiếu độ ẩm, các tuyến bã nhờn buộc phải hoạt động liên tục để bù lại. Điều này khiến khuôn mặt của bạn dư thừa dầu gây nên tình trạng bóng nhẫy mất thẩm mỹ. Ngoài ra, lượng dầu thừa làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến da dễ sinh ra mụn. Vì vậy, việc uống nước là rất cần thiết để bù lại lượng ẩm đã mất trong lúc làm việc.

Tuy nhiên, lượng nước nạp vào cơ thể bao nhiêu là đủ cũng là vấn đề khá quan trọng. Việc uống quá nhiều nước dễ dẫn đến tình trạng cơ thể thừa nước gây phù nề. Tốt hơn hết, bạn nên uống đủ từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để da luôn mịn màng.

Thư giãn làn da

Công việc bận rộn khiến nàng luôn tập trung vào máy tính liên tục nên thường quên mất việc để da nghỉ ngơi. Cũng giống như trí não, làn da cũng cần được nghỉ ngơi sau thời gian hoạt động dài. Sau mỗi 1-2 giờ làm việc, hãy đứng lên, hít thở và nhắm mắt lại nhẹ nhàng để toàn thân được thư giãn. Mặt khác, bạn có thể đi lấy nước uống vừa để cấp ẩm cho da lại giúp mắt và trí não được giải tỏa. Hãy áp dụng thói quen này thường xuyên, bạn sẽ thấy tâm trí thoải mái và làm việc hiệu quả hơn.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok