Đẹp

4 bước thoa kem chống nắng vừa hiệu quả lại an toàn cho da

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong việc chăm sóc da của phái đẹp, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng. Nhưng, liệu bạn đã biết cách thoa kem chống nắng cho da đúng cách để sản phẩm phát huy hiệu quả bảo vệ tốt nhất chưa?

Vì sao cần dùng kem chống nắng để bảo vệ da?

Tia UVA / UVB có trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề da như nám, tàn nhang, nổi mẩn đỏ, da nhạy cảm… và thậm chí là các nguy cơ gây ung thư da. Việc bôi kem chống nắng có thể bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Thoa kem chống nắng là biện pháp tối ưu để bảo vệ da khỏi tia cực tím gây hại (Ảnh: Zing.vn)

Trên các sản phẩm kem chống nắng đều thể hiện chỉ số SPF (yếu tố che chở da khỏi ánh sáng mặt trời). Chỉ số SPF càng cao thì khả năng chống lại các tia bức xạ càng tốt và thời gian bảo vệ da cũng cao hơn. Tuy nhiên, với làn da đặc trưng của người châu Á, chỉ số chống nắng được khuyên dùng tốt nhất chỉ nên dừng lại ở mức tối đa là 50 và tối thiểu là 15.

Cách bôi kem chống nắng đúng cách

Sử dụng kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài

Thông thường bạn thường được khuyên kem chống nắng nên được thoa trước khi ra ngoài tối thiểu là 30 phút, đối với các loại kem chống nắng vật lý, còn đối với kem chống nắng hóa học, bạn có thể thoa ngay khi ra ngoài. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc chủ động thoa kem từ đầu hoàn toàn có lợi cho làn da và nó giúp cho làn da tiếp thu được nhiều hơn các dưỡng chất, để bảo vệ da tốt hơn.

Dùng đúng định lượng

Hầu hết mọi người thường không thoa đủ lượng kem chống nắng vì họ quá tiết kiệm kem. Việc này sẽ khiến kem không phát huy hết tác dụng. Bạn cần thoa kem lên từng vùng da để đảm bảo làn da được bảo vệ đồng đều, không bị tình trạng chỗ trắng, chỗ đen.

Lượng kem chống nắng thích hợp cho mỗi lần sử dụng là một khoảng lóng ngón tay trỏ cho vùng da mặt và một lượng tương tự cho vùng da cổ. Nên lưu ý, nếu da bạn là da nhạy cảm, hãy lưu ý với các loại kem chống nắng thoa ngoài, đồng thời phải song song với các phụ kiện chống nắng bảo vệ da, nhất là vùng da mắt mong manh.

Thoa lại kem chống nắng sau 2-3 giờ

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da trong vòng 2 - 3 giờ. Nhưng trên thực tế, hơn 50% chị em phụ nữ chỉ thoa kem chống nắng một lần duy nhất vào buổi sáng và không thoa lại. Vì lầm tưởng rằng kem chống nắng có tác dụng bảo vệ da cả ngày, khiến chị em chủ quan trước những tác hại nguy hiểm của tia cực tím.

Do đó, bạn cần thoa lại kem chống nắng sau 2 -3 tiếng, ngày thoa 3 -4 lần là hợp lý để ngăn những tác động của tia cực tím đến da. Ngoài ra, bạn cũng nên thoa kem lại sau khi bơi, ra mồ hôi hoặc lau mình.

Sử dụng kem chống nắng là lớp phủ sau cùng

Bạn cần biết rằng, kem chống nắng là lớp sau cùng với các sản phẩm dưỡng da. Vì nếu thoa kem chống nắng trước các bước dưỡng da thì sản phẩm dưỡng sẽ không thẩm thấu vào được bên trong da từ đó mất tác dụng cải thiện.

Kem chống nắng phải là bước sau cùng trong quy trình dưỡng da, sau khi thoa kem dưỡng ẩm và trước khi bắt đầu lớp kem nền.

Tác giả: Huyền Trần

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok