Trong tỉnh

3.650 công dân sẵn sàng lên đường nhập ngũ tại Thanh Hóa

Ngày mai (20/2), 3.650 công dân tỉnh Thanh Hóa sẽ lên đường nhập ngũ.

Đến thời điểm này các địa phương đã và đang hoàn thiện công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân ngày mai.

Năm 2019, Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh Thanh Hoá tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ (năm 2018 là 3.701 quân). Ủy ban nhân dân và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền để thanh niên và người dân hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm trong thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự.

(Ảnh minh họa)

Tổ chức thực hiện tốt tất cả cảc khâu của quá trình tuyển quân, trong đó đặc biệt lưu ý và chỉ đạo chặt chẽ công tác khám sức khỏe. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách đối với quân nhân để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

Đại tá Vũ Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Về công tác chuẩn bị cho lễ giao quân của địa phương, chúng tôi đã kiểm tra tổng thể ở các huyện thị thành trước khi lễ giao quân bắt đầu.

Qua tổng hợp báo cáo: một số huyện ban đầu khám tuyển khó khăn thì đến giờ cơ bản tốt. Nhiều địa phương thực hiện chính sách hậu phương quân đội, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ rất tốt, nhiều địa phương thực nhiều phần quà kêu gọi xã hội hóa bằng nhiều phần quà giá trị"./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok