Trong tỉnh

3000 công nhân Công ty Ivory Việt Nam tại Thanh Hóa đình công đòi tăng lương

Hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH Ivory Việt Nam (khu 1, TT Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã ngừng làm việc nhiều ngày nay để đòi quyền lợi.

Sáng 23/10, khoảng hơn 3.000 công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam đã ngừng việc tập thể yêu cầu tăng lương và tăng các phụ cấp khác.

Theo các công nhân cho biết, thời gian gần đây công ty thường xuyên ép công nhân tăng ca, nhưng tiền phụ cấp khác như tiền xăng xe, tiền ăn trưa, tiền thưởng thì công nhân nhận được rất thấp không đủ chi phí sinh hoạt.

Công nhân tụ tập tại cổng công ty để đình công đòi quyền lợi

“Chúng tôi thường xuyên phải tăng ca nhiều, đặc biệt các chị em phụ nữ có con nhỏ mà cả tuần tăng ca từ sáng đến tận 21h mới về tới nhà, trong khi đó tiền ăn và tiền thưởng đều rất thấp so với các công ty khác trên địa bàn. Hơn nữa lương cơ bản của chúng tôi làm từ 3- 4 năm cũng bằng lương các công nhân mới xin vào làm cho nên chúng tôi nghỉ việc tập thể để đòi thêm quyền lợi” một công nhân cho biết.

Ông Trịnh Ngọc Quang, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Hậu Lộc xác nhận, việc hàng nghìn công nhân của công ty Ivory nghỉ việc tập thể xảy ra từ ngày 18/10, tính đến hôm nay là 4 ngày. Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cử cán bộ xuống tận nơi để phối hợp, chỉ đạo giải quyết vụ việc.

“Sau khi tổng hợp tất cả những kiến nghị của công nhân lao động thì đơn vị đã làm việc với phía lãnh đạo công ty Ivory. Trước mắt công ty đã phần nào đáp ứng được nguyện vọng của công nhân như tăng tiền ăn, không ép sản lượng, tăng tiền đánh giá xếp bậc cho công nhân”, ông Quang nói.

Hiện công nhân tại Công ty Ivory vẫn tụ tập trước cổng công ty để yêu cầu phía công ty giải quyết. Công an huyện Hậu Lộc cũng đã cử lực lượng đến để ổn định tình hình và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tác giả: Hà Vân

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok