Du lịch

3 quán lẩu sang chảnh giá bình dân cho tối tất niên đầm ấm

Nồi nước lẩu mở nắp ra thơm phưng phức, đĩa thức ăn đầy ắp và rổ rau xanh ngắt khiến bất kì ai nghĩ đến cũng phải… nuốt nước miếng vì thèm.

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết chọn quán lẩu nào cho cuộc hẹn gia đình hay bạn bè tất niên, hãy thử 3 quán lẩu dưới đây. Không gian lịch sự, giá cả phải chăng, chỉ từ 180.000 đồng, bạn sẽ thấy thỏa mãn với cả dạ dày và hầu bao của mình.

Lẩu Đức Trọc

Lẩu Đức Trọc được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng, giá cả và thái độ phục vụ. Nằm trên phố Yên Phụ, vị trí ngồi rộng rãi cả trong nhà và ngoài trời, bàn ghế gỗ ấm cúng, sạch sẽ khiến quán trở thành điểm đến hợp lý cho cuộc gặp gỡ gia đình, bạn bè vào dịp tất niên.

Món chính của quán là lẩu hải sản nên cá, tôm, mực, ghẹ, ngao… đều được chủ quán lựa chọn cẩn thận, đảm bảo món ăn tươi và giữ nguyên vị biển. Đĩa hải sản bao giờ cũng đầy đặn, trang trí đẹp mắt với từng nguyên liệu xếp riêng cạnh nhau tươi roi rói. Thật khó để “bắt lỗi” được hải sản ở đây dù thực khách có khó tính thế nào.


Nước dùng chua chua, cay cay vừa miệng dậy mùi thơm đặc trưng của lẩu Thái, chỉ cần mở nắp vung đã khiến người xung quanh phải hít hà thòm thèm. Ảnh: Trang Trần

Mặc dù đa dạng về các loại lẩu nhưng nhiều người đánh giá cao nhất là lẩu Thái hải sản với giá 180.000 đồng một nồi. Đồ nhúng được chấm kèm gia vị chanh ớt.

Quán sử dụng nước ép hoa quả tự nhiên để làm nước dùng nên nồi nước vừa có vị ngọt tự nhiên, vừa giàu vitamin.

Địa chỉ: Phố Yên Phụ, quận Tây Hồ

Lẩu bò nhúng dấm 555

Nếu vừa muốn có một nồi lẩu nóng sốt, vừa muốn nước dùng chỉ thanh thanh, chua chua mà không ngấy mỡ bạn có thể thử món lẩu bò nhúng dấm.


Nước dùng pha dấm nhưng mềm, không bị chua gắt, thơm mùi dứa và dừa nạo rất vừa miệng. Ảnh: Linh Chi.

Nước dùng của nhà hàng trông qua khá đơn giản và không có màu như các món lẩu khác. Chỉ có nồi nước trong thanh, với vài lát dứa, dừa nạo miếng dài, lạc giã nhỏ và vài cây nấm hương.

Đồ nhúng là một đĩa bò chín và một đĩa bò bắp sống ướp dầu hào bắt mắt. Chỉ có điều rau ăn kèm ở đây khá đơn điệu, chỉ có cải thảo, kể cả trong mùa đông hay là mùa đa dạng và phong phú các loại rau.

Quán còn có các món để nhúng lẩu như đuôi bò, gân bò, u bò, cà pín gọi ăn thêm nếu khách có nhu cầu. Ngoài ra, bạn cũng nên thử món bò muối chua là đặc sản của quán. Bò bắp chua chua, cay xé lưỡi, khi ăn cuốn cùng rau sống, bún, dứa, chuối xanh chấm mắm nêm rất ngon.

Địa chỉ: Phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy

Lẩu Biển vàng

Nằm ở cuối con phố Phan Bội Châu, quán dễ tìm bởi biển hiệu khá lớn sơn màu vàng bắt mắt. Quán có 2 tầng, nếu tầng 1 tiện ngồi hơn thì tầng 2 lại có các cửa sổ lớn mở ra đường khiến không gian sáng sủa và thoáng đãng, hợp với bữa ăn của một gia đình 6 đến 8 người.


Khá đa dạng món ăn với các loại lẩu khác nhau, nhưng đa phần khách đều thích lẩu riêu cua trứ danh ở đây. Ảnh: Foody.

Một nồi lẩu riêu cua đầy đặn sóng sánh, riêu nổi thành tảng vàng ươm cùng màu đỏ cà chua, hành xắt nhỏ xanh mướt mát và mùi thơm đặc trưng của dấm bỗng giá từ 270.000 đồng, đủ cho 2 người ăn no căng bụng.

Đồ ăn kèm có thể là thịt bò hoặc sườn sụn tùy theo khách gọi mà nhà hàng bưng lên phục vụ, với rau xà lách xoăn và hoa chuối thái mỏng ăn hợp một cách kỳ lạ với riêu cua. Nước dùng chua thơm mùi bỗng rượu, nhúng thịt hay rau đều khiến món đồ ăn ngon thêm.

Địa chỉ: Phố Phan Bội Châu, quận Hoàn Kiếm

Tác giả bài viết: Hữu Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok