Cuộc sống

3 nguyên tắc giữ lửa hôn nhân của Hoa hậu Ngô Phương Lan

'Một ngày tôi ôm chồng không biết bao nhiêu lần, nhất là khi buồn bực, sau cái ôm thấy lòng nhẹ bớt rồi', Lan chia sẻ.

Đọc bài báo có tựa đề "90% đàn ông Việt Nam ngoại tình", Hoa hậu Ngô Phương Lan thấy khó tin. Người đẹp cho rằng đây là con số được phóng đại, hoặc cảnh báo thái quá khiến dư luận lo lắng, nhất là những người có suy nghĩ không tích cực. Theo Lan, mức gắn bó giữa các cặp vợ chồng phụ thuộc nhiều vào cách ứng xử của hai người. Ngoại tình sẽ không có chỗ trong hôn nhân nếu mỗi ngày người đàn ông được bạn đời chia sẻ, cư xử dịu dàng và dành cho những cái ôm.

Ngô Phương Lan và ông xã ngoại quốc.

Việc đầu tiên ông xã Ngô Phương Lan làm mỗi khi về nhà là ôm vợ, sau đó thủ thỉ về những điều anh trải qua trong ngày. Tâm sự là thói quen được vợ chồng cô duy trì trong 5 năm chung sống. Lan cho biết từng bắt gặp nhiều người đàn ông dành cả giờ để "thao thao bất tuyệt" về sở thích, quan điểm, suy nghĩ của mình. Vậy nên người đẹp tin rằng cánh mày râu cũng như các chị em, cảm thấy mình quan trọng, có giá trị khi được đối phương lắng nghe, thấu hiểu.

Ngô Phương Lan cho biết cô từng đọc được tài liệu về việc não bộ tiết ra Dopamine - một loại hormon gây hưng phấn - khi một người được tự nói về mình. Dopamine mang lại niềm vui, cảm giác hài lòng, khiến chủ thể cảm thấy sung sướng như khi quan hệ tình dục hoặc sử dụng chất kích thích. Lan tiết lộ quan điểm sống của cô là "hôn nhân là có thể chia sẻ khi cần, nếu không, thà sống một mình". Trò chuyện cùng chồng là cách cô giúp ông xã và chính mình giải tỏa căng thẳng, vượt qua stress để sống hạnh phúc.

"Giọng nói nhẹ nhàng và cư xử điềm đạm rất quan trọng", Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 khẳng định. Cô từng chứng kiến nhiều cặp vợ chồng xung đột và giải quyết mâu thuẫn bằng cách cãi vã. Một số bà vợ chọn ứng xử với chồng bằng lời lẽ nặng nề, "mở mồm ra là quát mắng" khiến đối phương và cả những người xung quanh căng thẳng. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, Ngô Phương Lan tin rằng ai cũng muốn trở về nhà để tìm kiếm sự bình yên. Để giữ gìn hạnh phúc, nếu người phụ nữ sinh ra đã có chất giọng khó nghe, cách tốt nhất là giới thiệu họ đến trung tâm luyện giọng nói.

Mỗi ngày, Ngô Phương Lan ôm chồng nhiều lần, nhất là khi cảm thấy bực bội. Cô chia sẻ, nhiều nghiên cứu cho thấy ôm nhau thường xuyên giúp tăng tỉ lệ thành công trong hôn nhân. Bản thân Lan yêu thích những cái ôm, từ nhỏ đã cảm thấy ấm áp và an toàn khi nằm trong vòng tay xiết chặt. Sau cái ôm, Hoa hậu cảm thấy nhẹ lòng như trút được phần lớn gánh nặng khỏi tâm trí.

Ngô Phương Lan thấy hạnh phúc, gắn bó với chồng khi được chia sẻ cùng anh và lắng nghe anh chia sẻ.

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok