Đẹp

3 cách trị sạm da bằng trái cây hiệu quả

Sử dụng chanh, cà chua hoặc dưa leo có thể giúp bạn điều trị sạm da tại nhà.

Sạm da mặt không chỉ phát sinh từ những rối loạn bên trong cơ thể khi trải qua những giai đoạn thay đổi của cuộc đời, mà còn do chúng ta chưa chú ý bảo vệ và chăm sóc da đúng. Nhưng dẫu là nguyên nhân nào đi nữa, việc kịp thời xử lý những vết sạm để lấy lại sự tự tin cùng một làn da khỏe khoắn và tươi trẻ cũng là điều cần thiết. Hãy thực hiện ngay những cách trị sạm da mặt đơn giản bằng thiên nhiên đang được các bạn gái trẻ áp dụng nhiều nhất hiện nay.


Cách trị sạm da mặt bằng chanh tươi

Vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các a xít hữu cơ, a xít citric… có trong chanh được xem là thần dược dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết tự nhiên. Điều đó cũng có nghĩa là chanh tươi có thể hỗ trợ điều trị nám da hiệu quả.

Cách làm:

Trộn nước cốt chanh, mật ong nguyên chất, cùng sữa chua không đường với tỷ lệ 1:1:1. Hỗn hợp này có dạng đặc sệt nên bạn có thể thoa lên da một cách dễ dàng. Cùng với đó, bạn hãy kết hợp massage nhẹ nhàng cho da để chúng được thư giãn và giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào bên trong da. Khoảng 20 phút sau, bạn có thể rửa mặt sạch lại với nước ấm và cảm nhận được ngay sự thay đổi kỳ diệu của làn da với cách trị sạm da mặt bằng chanh tươi này.

Trị sạm da bằng cà chua

Trong cà chua chứa nhiều chất lycopen có khả năng chống oxy hóa cực kỳ cao, loại bỏ nhanh chóng các sắc tốt dea sậm màu và chống lão hóa da hiệu quả. Vì vậy mà mặt nạ cà chua luôn là lựa chọn đầu tiên của nhiều chị em trong việc xóa vết sạm đen, trị tàn nhang, vết nám để giúp da trắng hồng rạng rỡ. Bạn hãy rửa sạch cà chua rồi cắt bỏ hạt, nghiền hoặc xay nhuyễn và cho vào chút mật ong để tạo thành hỗn hợp mặt nạ cho da nhé. Đắp trong 15-20 phút thì rửa mặt với nước lạnh, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần đồng thời bổ sung thêm ly nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp làn da được như ý muốn.

Dưa leo chữa sạm da mặt và giúp da trắng sáng

Mặt nạ dưa leo là một trong những cách làm đẹp đơn giản và ít tốn thời gian được nhiều chị em áp dụng nhất. Đem dưa chuột và mướp non rửa thật sạch, gọt vỏ rồi đem ép lấy nước. Cho nước cốt dưa leo và mướp vào 1 lọ thủy tinh để bào quản. Khi dùng thì thoa nước này lên da 20 phút và rửa sạch, trong 2-3 tuần sẽ thấy vết sạm trên da biến mất không dấu vết, da sáng và đều màu hơn đấy nhé. Các chị em cũng có thể áp dụng cách này làm mặt nạ trị nám và tàng nhang cho mình nhé.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok