Đẹp

3 cách trị da đầu nhờn tại nhà cực dễ

Sử dụng phấn rôm, giấm táo, muối có thể giúp bạn trị da đầu nhờn hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra nhờn ở da đầu, tóc luôn bết


Nguyên nhân chính gây ra tóc dầu là do rối loạn nội tiết trong cơ thể: Mất cân bằng hormone nam giữa Dihydrotestosterone (DHT) và Testosterone (T) trong máu. DHT là hormone nội sinh, có hoạt tính cao gấp 5 lần T. Khi cơ thể sản xuất không đủ T, sẽ tự động sản sinh ra DHT. Sự tăng sinh quá mức DHT chính là nguyên nhân then chốt khiến tóc bị rụng vì:

DHT kích thích tuyến bã nhờn sản sinh ra quá mức bã nhờn (dầu – tóc dầu), khiến chân tóc dễ bị tuột khỏi nang tóc, khiến tóc bị rụng.

DHT khiến cho nang tóc mờ dần và mất hẳn, chính là nguyên nhân khiến những người bị rụng và hói đầu có lỗ chân tóc rất nhỏ, sợi tóc mảnh và mờ.

Nhờn, dầu khiến tóc bị bết dính chủ yếu là do tuyến bã nhờn (Sebum) ở da đầu gây ra. Các nguyên nhân gây nhờn có thể là xuất phát từ gen di truyền, tuổi dậy thì, trạng thái cơ thể hoặc chế độ ăn uống không hợp lý làm cơ thể thừa hoặc thiếu các chất dinh dưỡng. Vì thế, bạn cần xác định đúng nguyên nhân gây nhờn để có cách điều trị phù hợp.

Cách trị da đầu nhờn tại nhà dễ thực hiện

Phấn rôm em bé

Hãy rắc một ít bột phấn rôm em bé lên phần tóc dầu rồi dùng lược chải nhẹ nhàng, mái tóc của bạn sẽ lập tức “khô ráo”. Tuy nhiên, đây chỉ là cách tạm thời để khắc phục nhanh mà không phải là giải pháp tập trung giảm dầu và nhờn ở phần da đầu.

Giấm táo

Sử dụng giấm táo không chỉ là cách trị da đầu nhờn hiệu quả mà còn giúp tóc mềm mượt hơn. Hãy dùng 2 muỗng giấm táo hòa với lượng nước vừa phải rồi cho hỗn hợp này lên tóc khoảng 10 phút sau khi gội đầu sau đó gội đầu lại bằng nước.

Muối

Đây là loại nguyên liệu cực kì phổ biến và có rất nhiều công dụng cả về sức khỏe lẫn làm đẹp. Bạn hãy áp muối trực tiếp lên da đầu hoặc hòa muối vào nước tắm sẽ giúp giảm nhờn nhanh chóng và còn giúp đẹp da. Tuy nhiên, chỉ sử dụng lượng muối vừa phải mà không lạm dụng quá nhiều nếu không muốn làn da bị phồng rộp.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok