Đẹp

3 cách tẩy da chết tại nhà với muối biển

Muối biển là một nguyên liệu cực kỳ có lợi cho làn da, giúp giảm nhờn, kháng khuẩn và loại bỏ lớp tế bào chết xỉn màu rất tốt.

Muối tinh và dầu oliu

Muối có tác dụng sát khuẩn và làm sạch da hiệu quả. Các tinh thể muối sẽ len lỏi sâu vào từng lỗ chân lông để loại bỏ chất bẩn trong da cũng như tiêu diệt các loại vi khuẩn đang trú ngụ dưới da, từ đó ngăn chặn nguyên nhân gây ra mụn, lão hóa da.

Sử dụng cách tẩy tế bào chết bằng muối tuy đơn giản nhưng không nên áp dụng quá thường xuyên bởi muối có thể làm da bị khô. Nên kết hợp muối với một số nguyên liệu như dầu ô liu hay dầu dừa để vừa giúp tẩy da chết hiệu quả lại khiến da không bị khô rát.

Cùng bắt tay thực hiện tẩy tế bào chết bằng muối tinh ngay thôi:

Bước 1: Trộn 2 thìa cà phê muối tinh với 2 thìa dầu ô liu

Bước 2: Sau khi trộn đều dùng tay hoặc cọ chuyên dụng để thoa đều hỗn hợp lên da.

Bước 3: Có thể dùng bàn chải đáng răng lông mềm để massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất được đi sâu vào từng lỗ chân lông.

Bước 4: Dùng nước mát rửa sạch mặt và thoa tonner để giúp da cân bằng lại độ ẩm cần thiết.

Muối biển và sữa tươi

Muối biển chứa nhiều khoáng chất giúp kháng khuẩn và bảo vệ da trong khi sữa tươi chứa nhiều vitamin giúp làm mềm và dưỡng ẩm hiệu quả cho da. Tẩy tế bào chết bằng muối biển và sữa tươi là cách làm đẹp da truyền thống lâu đời nhưng vẫn được chị em ưa thích tới ngày nay bởi hiệu quả của nó.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa muối biển trộn lẫn thìa sữa tươi không đường

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và thư giãn trong vòng 15 phút

Bước 3: Rửa mặt sạch bằng nước và cảm nhận làn da đẹp mềm mịn ngay tức thì.

Muối biển và mật ong

Cách tẩy tế bào chết bằng muối biển và mật ong là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai sở hữu làn da có nhiều dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, sạm, nám, lỗ chân lông to… Do mật ong không chỉ có công dụng giữ ẩm, mà còn chống lão hóa và bảo vệ da hữu hiệu.

Nguyên liệu:

3 thìa muối biển

2 thìa mật ong

Cách làm: Cho muối biển và mật ong vào 1 cái chén sạch, khuấy đều lên. Khi da đã được làm ướt, bạn sử dụng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên mặt theo hướng vòng tròn. Thư giãn khoảng 15 phút cho các dưỡng chất của mặt nạ thẩm thấu hết vào da, rồi dùng nước lạnh rửa mặt lại. Hãy áp dụng thường xuyên 1 lần/ tuần, chắc chắn làn da bạn sẽ nhanh chóng “hồi sinh” trở lại, căng mịn hơn hẳn.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Muối biển , tẩy da chết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok