Đẹp

3 cách hồi sinh làn da cháy nắng hiệu quả

Uống nước, ngâm da trong nước lạnh, mặt nạ nha đam giúp bạn hồi phục làn da cháy nắng.

Uống nhiều nước

Nước luôn là “vũ khí” lợi hại cho cơ thể và làn da của bạn trong bất cứ trường hợp nào. Chính vì vậy, mà bạn cần phải bổ sung đủ nước mỗi ngày cho cơ thể, bởi nước cũng có tầm quan trọng rất lớn với làn da.

Vì khi thiếu nước, các hoạt động của cơ thể và làn da sẽ bị đình trệ đồng nghĩa với việc phục hồi da cũng trở nên khó khăn. Cho nên, hãy duy trì thói quen uống đủ 2 - 2,5 lít nước (tương đương 8 cốc nước) mỗi ngày, để mau chóng phục hồi làn da nhất là khi da bị cháy nắng, và để mọi hoạt động của cơ thể được diễn ra tốt nhất nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế nước lọc bằng các loại nước ép chứa nhiều vitamin E, A, C như cam, bưởi, cà rốt, cà chua… vừa giúp làm đẹp da, vừa làm thức uống giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức.

Ngâm da bị cháy nắng trong nước lạnh

Nếu sau khi đi biển về, bạn nhận thấy đâu đó trên cơ thể mình có vùng da bị ửng đỏ, đau rát,… thì xin chúc mừng làn da bạn đã bị cháy nắng rồi đấy! Thế nhưng, bạn khoan vội lo lắng nhé.

Hãy cố gắng làm mát vùng da đó trong nước lạnh càng sớm càng tốt khoảng 15 phút. Vì nước lạnh sẽ làm giảm nhiệt nhanh chóng cho làn da, chống sưng và hạn chế tổn thương cho da. Một điều bạn cần nên nhớ là không dùng nước đá chà xát mạnh vào da ngay khi đó nhé, nếu không bạn sẽ vô tình gây ra tình trạng sốc nhiệt cho da, thậm chí ảnh hưởng xấu tới tình trạng da.

Mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam

Nha đam (hay còn gọi là cây lô hội, long tu) là một nguyên liệu rất tốt cho làn da do thành phần chứa axít cinnamic, vitamin B1, B2, B6 và axít folic,… và 95% thành phần là nước.

Nhờ khả năng tẩy tế bào chết, kích thích tế bào da tái tạo, kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm, chống lão hóa, trị bỏng… nên nha đam có thể giúp xoa dịu và đưa làn da cháy nắng trở về trạng thái ban đầu.

Để chế biến mặt nạ chữa cháy nắng bằng nha đam, bạn cắt lấy 1 nhánh lá nha đam tươi, gọt vỏ rồi rửa sạch. Tiếp đó, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá hoặc lấy phần thịt đắp lên vùng da cháy nắng sau khi đã được vệ sinh sạch sẽ.

Mỗi tuần thực hiện 3 – 4 lần, chỉ sau thời gian ngắn làn da bạn sẽ mịn màng cũng như đều màu hơn.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok