Đẹp

3 cách chữa thâm mắt vô cùng đơn giản

Sử dụng lá bạc hà, dưa leo hoặc khoai tây... có thể giúp bạn trị thâm mắt tại nhà hiệu quả.

Nguyên nhân gây quầng thâm mắt

Bạn có thể tự chữa thâm mắt tại nhà hiệu quả.

Mệt mỏi là nguyên nhân chủ yếu gây quầng thâm mắt. Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng có thể góp phần hình thành những vệt đen dưới mắt, bao gồm:

Dị ứng

Viêm mũi dị ứng

Viêm da dị ứng hoặc viêm da tiếp xúc

Yếu tố di truyền

Sắc tố da không đều

Gãi hoặc dụi mắt

Phơi nắng quá lâu

Một nguyên nhân khác gây ra quầng thâm là quá trình lão hóa tự nhiên. Càng lớn tuổi, hàm lượng mỡ và collagen trong cơ thể càng giảm, từ đó dẫn đến tình trạng làn da thường bị bong tróc. Thêm vào đó, điều này có thể làm cho các mạch máu dưới mắt càng thêm nổi bật.

Ngoài ra, khi bạn già, mí mắt cũng có xu hướng sưng húp. Đôi khi, sự thay đổi vật lý này tạo ra bệt tối có nguy cơ thành quầng thâm dưới mắt.

Cách chữa thâm mắt tại nhà

Lá bạc hà

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

Dưa leo

Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắn đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.

Khoai tây

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng khoai tây là một trong những loại rau củ tuyệt vời giúp cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Nguyên nhân là do trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hay cả khuôn mặt, vì khả năng làm đẹp da của loại củ này. Tuy nhiên, bạn cần dậy sớm để thực hiện các phương pháp trên, vì cần đến 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok