Đẹp

3 cách chữa ngứa da đầu ai cũng có thể thực hiện

Bạn đang bị ngứa da đầu thì hãy thử dùng 1 trong các công thức dưới đây ngay hôm nay nhé.

Nguyên nhân gây ngứa da đầu

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa da đầu. Đây là một vấn đề khiến cho nhiều người rất khó chịu. Thông thường khi thời tiết hanh khô, các tuyến dầu giảm hoạt động,... là những nguyên nhân dễ khiến da đầu và tóc trở nên khô và xơ gây nên tình trạng ngứa và có gàu. Gàu là do sự phát triển quá mức của nấm men trên da đầu. Nấm men này gây nên tình trạng viêm và ngứa. Tuy nhiên có trường hợp không biểu hiện thành gàu.

Một nguyên nhân thường gặp của chứng ngứa da đầu là tình trạng viêm da dị ứng. Đôi khi là tình trạng dị ứng thuốc nhuộm tóc hay các dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc khác. Hiện tượng dị ứng này sẽ gây ngứa dữ dội và đôi khi lan cả ra cổ hay lưng (phụ thuộc vào độ dài của mái tóc). Viêm nang lông hoặc viêm nhiễm da đầu cũng có thể gây ngứa. Biểu hiện dễ thấy nhất là làn da “sởn da gà” đặc trưng với các gồ nổi lên chứa nhân như trứng cá hay mụn mủ. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân như: mọc tóc sau thời kỳ rụng, bệnh vảy nến,…

Cách chữa ngứa da đầu

Giấm táo

Sử dụng dầu gội đầu, dầu xả, và các sản phẩm tóc khác hàng ngày có thể dư lượng hoá chất còn sót lại. Các axit axetic tìm thấy trong giấm táo có tính chất kháng khuẩn và kháng nấm làm cho làn da khỏe mạnh và sạch sẽ. Pha loãng 2-4 muỗng canh giấm táo hữu cơ với 1 chén nước ấm. Xoa bóp hỗn hợp này vào da đầu sau khi gội đầu, để yên trong vài phút và rửa sạch bằng nước.

Lô hội

Da khô là một trong những yếu tố có thể làm cho da đầu của bạn bị ngứa. Lô hội hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên và có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu. Dùng gel lô hội lên da đầu của bạn, để trong 20 phút và rửa đầu bằng nước ấm. Làm cách này hai lần một tuần cho đến khi bạn thấy kết quả.

Dầu cây chè

Dầu cây chè có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh có thể chống lại cảm giác ngứa một cách hiệu quả. Nó cũng chống lại virus và nấm có thể gây gàu và ngứa da đầu. Thêm một vài giọt dầu cây chè vào dầu gội và sử dụng thường xuyên cho đến khi tình trạng da đầu của bạn được cải thiện.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok