Trong tỉnh

3 ca dương tính SARS-CoV-2 ở Thanh Hóa về từ Thái Lan

15 ngày sau khi về nước từ Thái Lan, 3 công dân đang được cách ly theo dõi tại khu cách ly tập trung ở Thanh Hóa được xác định dương tính SARS-CoV-2.

Chiều 14-7, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung ở phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa.

Khu cách ly tập trung ở phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa - nơi mới ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19

Theo CDC tỉnh Thanh Hóa, 3 ca bệnh vừa ghi nhận là công dân trên chuyến bay VN6802 từ Bangkok (Thái Lan) về sân bay Nội Bài ngày 30-6, được xe quân đội vận chuyển về tỉnh Thanh Hóa lúc 18 giờ cùng ngày và đã được cách ly tập trung tại Trung đoàn 762 (Trường quân sự tỉnh cũ), phường Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa.

Những ca dương tính SARS-CoV-2 này đều là F1 của bệnh nhân BN32722, sau khi ghi nhận ca bệnh BN32722 đã được tách ra cách ly riêng theo quy định. Ngày 12-7, có 2 (trong số 3 người này) có biểu hiện sốt 38 độ C, ho, mệt mỏi. Ngày 13-7 được lấy mẫu và ngày 14-7 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay khi ghi nhận trường hợp mắc mới, CDC tỉnh Thanh Hóa đã chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Phổi Thanh Hoá để tiếp tục cách ly, điều trị theo quy định.

Đồng thời, tổ chức rà soát, truy vết các trường hợp liên quan, thực hiện phun khử khuẩn khu vực phòng cách ly của bệnh nhân và các phòng liền kề xung quanh...

Như vậy, trên chuyến bay VN6802 có 175 công dân Việt Nam từ Thái Lan về ngày 30-6, đến nay đã ghi nhận 7 ca dương tính SARS-CoV-2.


Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok