Du lịch

20 nhà nghỉ, khách sạn 'mọc' trái phép trong vùng lõi di sản Tràng An

20 cơ sở kinh doanh lưu trú xây dựng trong vùng lõi di sản Tràng An, trái với quy định của Thủ tướng song, nhà chức trách địa phương chưa xử lý.

Ngày 9/1, trang thông tin điện tử của Sở Du lịch Ninh Bình ra thông báo về thông tin các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trái phép trong vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An.

Thông báo nêu, hiện nay trong vùng lõi của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An có một số cơ sở tự ý xây dựng và kinh doanh lưu trú du lịch trái phép. Việc này đã vi phạm Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 4/2/2016 của Thủ tướng về việc phê duyệt Quy hoạch chung xây dựng Quần thể danh thắng Tràng An.

Sở Du lịch Ninh Bình

Thông báo của Sở Du lịch Ninh Bình. Ảnh chụp màn hình.

Để đảm bảo an toàn và quyền lợi của khách du lịch, Sở Du lịch Ninh Bình thông báo và đề nghị khách du lịch không sử dụng dịch vụ lưu trú tại các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trái phép.

Kèm theo thông báo là danh sách và hình ảnh 20 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch trái phép, như Tam Coc Rice Fields (cơ sở 2)có địa chỉ tại thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư; Tam Coc Bungalow, địa chỉ đội 4, thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư; Tam Coc horizon bungalow (Đức Tuấn 3), địa chỉ Hang Ngồi, thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư...

Trao đổi với Zing.vn tối 12/1, ông Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, xác nhận thông tin trên là chính xác.

Theo ông Đông, trong quyết định Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 4/2/2016 của Thủ tướng phê duyệt quy hoạch chung vùng lõi di sản Tràng An đã cấm kinh doanh lưu trú trong vùng lõi.

Sở Du lịch Ninh Bình

Nhà nghỉ mọc trái phép trong vùng lõi di sản Tràng An. Ảnh: Sở Du lịch Ninh Bình.

“Họ tự phép xây dựng, không ai cấp phép, kể cả an ninh, trật tự, phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm... Trách nhiệm quản lý xây dựng thuộc về cấp huyện”, ông nói.

Cũng theo vị Giám đốc, cơ quan này cũng kiến nghị UBND huyện xử lý nhưng phía huyện không xử lý triệt để. Vì thế, Sở Du lịch theo trách nhiệm của mình đã thông báo như trên để cảnh báo du khách.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok