Pháp luật

20 năm tù cho kẻ mua bán heroin trong... bệnh viện

Lập từ Hà Tĩnh qua Nghệ An mua ma túy. Sau khi nhận hàng và trở về thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Nghệ An: Bắt quả tang đối tượng vận chuyển 1 bánh hêroin

Nguyễn Văn Lập trước vành móng ngựa


Sáng ngày 20-9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Lập (SN 1993) trú ở khối 4, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 4h ngày 19-3-2016, Nguyễn Văn Lập đi xe khách từ thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh qua thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An để mua ma túy giúp cho một người tên Trường ở Hà Nội. Khi đến nơi, Lập gọi điện cho một người đàn ông tên Danh thì được ông này hướng dẫn đi vào bệnh viện huyện Quế Phong.

Gặp nhau trong bệnh viện, Lập đưa cho Danh 130 triệu đồng để mua 1 bánh heroin. Sau đó, Danh đưa Lập đến phòng bệnh nơi cháu Danh đang điều trị để chờ còn mình thì đi lấy heroin. Khoảng 13h cùng ngày, Danh trở lại và đưa cho Lập 1 bánh heroin. Nhận được hàng, Lập giấu vào người rồi ra bắt xe khách đi về TP. Vinh, Nghệ An.

Khi lên xe, Lập để bánh heroin ở túi của áo khoác ngoài. Ngồi một lúc, do nóng, Lập cởi áo khoác có chứa heroin để dưới ghế ngồi. Khi Lập đi xe về đến xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp thì bị tổ công tác công an tỉnh Nghệ An phát hiện và bắt giữ.

Biên bản kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Nghệ An xác định chất bột màu trắng thu được của Nguyễn Văn Lập là heroin có trọng lượng 349,11 gam. Được biết, Lập là con út trong gia đình có 5 người con, Lập học đến lớp 9 thì nghỉ ở nhà. Lập chung sống như vợ chồng với chị Nguyễn Hải Yến (SN 1985) nhưng không đăng ký kết hôn. Hai người đã có với nhau 2 người con.

Trước đó, vào năm 2011, Nguyễn Văn Lập bị tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 15 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Hai đối tượng là Trường và Danh do không xác minh được lai lịch, địa chỉ nên không có căn cứ để xử lý.

Trước tòa, Lập thành thật khai nhận hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, Lập khẩn khoản xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Lập 20 năm tù giam.

Tác giả bài viết: Trịnh Nguyễn - C. Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok