Trong nước

2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre nghỉ hưu

Tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bến Tre, khoá IX, kỳ họp đã tiến hành miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trương Duy Hải và ông Nguyễn Hữu Phước để nghỉ hưu theo chế độ, hiện Bến Tre đang thiếu hai chức danh này và chưa được kiện toàn thay thế.

Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa những người nghỉ hưu. Ảnh: Bến Tre

Theo thông tin từ Tỉnh Bến Tre cho biết, trong hai ngày 2 và 3/7, HĐND tỉnh Bến Tre khóa IX, nhiệm kỳ (2016-2021) đã tổ chức kỳ họp thứ 11, tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã tiến hành miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trương Duy Hải và ông Nguyễn Hữu Phước; miễn nhiệm thành viên UBND tỉnh đối với ông Trần Văn Thanh, nhiệm kỳ 2016-2021 do đến tuổi nghỉ hưu.

Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh cũng đã thông qua tờ trình miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở TT&TT được nghỉ hưu để hưởng chế độ BHXH.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, thay mặt HĐND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Văn Mãi ghi nhận những đóng góp của ông Trương Duy Hải, ông Nguyễn Hữu Phước và ông Trần Văn Thanh đã có nhiều cố gắng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được phân công, đoàn kết, nhất trí trong tập thể UBND tỉnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cá thân và góp phần lớn trong lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn với kinh nghiệm của bản thân hai đồng chí tiếp tục quan tâm, gắn bó với hoạt động của HĐND, góp ý giúp cho HĐND tỉnh hoạt động tốt hơn, cũng như góp phần cùng với địa phương trong xây dựng và phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Được biết, Bến Tre là tỉnh loại 3 nên được bố trí ba Phó Chủ tịch UBND tỉnh, với việc miễn nhiệm hai chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh, hiện tại tỉnh này chỉ còn 1 Phó Chủ tịch UBND tỉnh và địa phương này đang khuyết 2 chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trước đó, vào tháng 3/2019, UBND tỉnh Bến Tre đã có tờ trình gửi Bộ Nội vụ xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương bổ khuyết hai Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 để thay thế ông Trương Duy Hải và ông Nguyễn Hữu Phước do đã nghỉ hưu theo quy định.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok