Xã hội

18 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng có kết quả âm tính sau 10 ngày điều trị

Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết hiện có 18 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 bệnh nhân đã âm tính lần thứ 3 với virus này

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều ngày 8/8, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết hiện có 18 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã âm tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, hiện có 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, đơn vị này đang điều trị 52 bệnh nhân nhiễm Covid-19, tính đến chiều 8/8, nhân viên y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 13 bệnh nhân đang điều trị; trong đó có 6 bệnh nhân âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, 5 bệnh nhân âm tính lần 2 và 2 bệnh nhân âm tính lần thứ 3 với chủng virus này.

“Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi thêm diễn biến sức khỏe, hiện chưa có kế hoạch cho xuất viện đối với 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã 3 lần xét nghiệm âm tính”, bác sĩ Yến thông tin thêm.

Hiện thành phố còn 226 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại các bệnh viện gồm: Bệnh viện Đà Nẵng (1 ca), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (52 ca), Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (155 ca), Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (15 ca) và bệnh viện tại Quảng Nam (3 ca).

Ngành y tế Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra dịch tễ, truy vết, cách ly và đẩy nhanh xét nghiệm trên diện rộng kết hợp phương pháp xét nghiệm theo nhóm. Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố báo cáo trong cuộc họp cho hay, ngày 7/8, CDC Đà Nẵng đã lấy gần 900 mẫu của gần 3.300 người tại các quận Hải Châu, Sơn Trà và huyện Hòa Vang, tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Nguyệt Hà (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: âm tính , Covid-19 , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok