Thế giới

17 người thiệt mạng khi máy bay của quân đội Pakistan rơi trúng khu dân cư

17 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay quân sự nhỏ rơi vào khu dân cư ở thành phố Rawalpindi của Pakistan sáng sớm 30/7.

Những người lính Pakistan làm công tác cứu trợ tại khu vực chiếc máy bay rơi

Máy bay đã đâm vào một ngôi làng nghèo gần một khu phố cao cấp ở thành phố đặt trụ sở của quân đội, tạo ra một quả cầu lửa sáng rực bầu trời khiến cư dân khiếp sợ.

"Chúng tôi đã nhận được 17 xác chết trong đó có 12 thường dân và năm thành viên phi hành đoàn", phát ngôn viên cứu hộ địa phương Farooq Butt cho biết thêm 12 người nữa đã bị thương trong vụ tai nạn này.

Vị trí nơi chiếc máy bay rơi

Một người dân nói với AFP rằng vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng. "Tôi thức dậy do âm thanh của một vụ nổ rất lớn. Tôi chạy ra khỏi nhà và nhìn thấy ngọn lửa lớn nên vội chạy về phía đó", Mohammad Sadiq nói. "Mọi người la hét. Chúng tôi đã cố gắng giúp đỡ họ nhưng ngọn lửa quá cao và dữ dội, chúng tôi không thể làm gì. Người chết bao gồm toàn bộ bảy thành viên của một gia đình. Hầu hết trong số họ đã bị thiêu chết."

Máy bay rơi gần một khu phố cao cấp ở thành phố Rawalpindi, nơi đặt trụ sở của quân đội

Theo tuyên bố từ phía quân đội Pakistan, chiếc máy bay gặp nạn trong một buổi tập bay. Máy bay nhanh chóng phát hỏa sau khi rơi xuống. Ngoài số người thiệt mạng, 12 thường dân khác cũng bị thương sau vụ việc.

Reuters cho biết thành phố Rawalpindi nằm rất gần thủ đô Islamabad, trung tâm đầu não của quân đội Pakistan. Số thương vong có thể còn tiếp tục tăng vì chiếc máy bay rơi xuống khu vực đô thị, phá hủy một số tòa nhà. Phía quân đội cho biết các đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường, dập lửa và đưa những người bị thương tới bệnh viên.

Tác giả: Trâm Anh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok