Trong tỉnh

17 học sinh ở Thanh Hóa phản ứng nặng sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Quá trình thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh trên địa bàn, Thanh Hóa đã ghi nhận 17 học sinh bị phản ứng nặng và hàng chục trường hợp khác có các biểu hiện như buồn nôn, chóng mặt thoáng qua.

Ngày 2-12, tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thanh Hóa cho biết đến 11 giờ cùng ngày, tỉnh này đã tiêm được 56.766 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 15 đến 17 tuổi trên tổng số 117.000 liều được Bộ Y tế cấp.

Thanh Hóa đã thực hiện tiêm được 56.766 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh

Trong quá trình tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở một số địa phương đã xảy ra các phản ứng ở một số trẻ, tuy nhiên đã được cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

Cụ thể, có 17 trường hợp phản ứng nặng sau tiêm gồm: huyện Vĩnh Lộc 5 trường hợp, huyện Hậu Lộc 3 trường hợp; thị xã Nghi Sơn 3 trường hợp; huyện Hà Trung 2 trường hợp; thị xã Bỉm Sơn 2 trường hợp; huyện Thạch Thành 1 trường hợp; huyện Cẩm Thủy 1 trường hợp.Đến sáng 2-12 sức khỏe của 17 học sinh đã ổn định và được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện của các địa phương.

Ngoài ra, có hàng chục trường hợp có phản ứng với các biểu hiện như sưng đau chỗ tiêm, buồn nôn, chóng mặt thoáng qua là những phản ứng thông thường. Hiện các cháu đã ổn định sức khỏe và tiếp tục được theo dõi tại nhà.

Theo CDC tỉnh Thanh Hóa, để việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em diễn ra an toàn, đảm bảo tiến độ, đơn vị này đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế về việc triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em.

Trong đó, đặc biệt lưu ý đến vấn đề phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ, đảm bảo an toàn nhất cho trẻ khi tiêm.

Sau khi chuẩn bị các điều kiện đảm bảo an toàn, từ ngày 30-11 đồng loạt 27/27 huyện, thị, TP trong tỉnh đã triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok