Giáo dục

16 tỉnh, thành cho toàn bộ học sinh nghỉ học

Đến 6h sáng nay (1/2) trên cả nước đã có 16 tỉnh/thành thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học sau khi liên tiếp có học sinh liên quan đến các bệnh nhân Covid-19.

Tối 31/1, Sở GD-ĐT Bình Phước đã có thông báo khẩn về việc cho học sinh Bình Phước nghỉ học. Theo đó, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các cơ sở giáo dục khác trên toàn tỉnh được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết, học sinh Sơn La được nghỉ học từ 1/2 đến hết ngày 16/2 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và nghỉ Tết Nguyên đán.

Tỉnh Tuyên Quang cũng đã có văn bản về việc cho phép học sinh nghỉ học, phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, học sinh Tuyên Quang nghỉ học từ 1/2, cho đến khi có thông báo mới.

Học sinh Vĩnh Phúc cũng nghỉ học từ hôm nay. Tuy nhiên, học sinh lớp 9, lớp 12 ở Vĩnh Phúc sẽ học trực tuyến. UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT phối hợp với các cơ quan chỉ đạo triển khai các biện pháp hiệu quả để phòng dịch, hướng dẫn học sinh tự ôn tập trong thời gian nghỉ học, bố trí học bù phù hợp, đúng quy định của Bộ GD-ĐT.

Ngoài ra, Sở cũng chỉ đạo các trường chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp trên lớp sang dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh tạm dừng đến trường.

Bình Dương cho toàn bộ học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 1/2. Học sinh Bình Dương nghỉ học từ 1/2 đến hết 16/2.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quyết định cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 1/2, sớm 4 ngày so với lịch trước đó của Sở GD-ĐT. Thông tin được đưa ra tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tối 31/1.

Chiều 31/1, UBND tỉnh Hưng Yên cũng mới ban hành công văn cho phép học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Học sinh Hưng Yên nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Sáng 31/1, UBND TP Hà Nội đã đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh nghỉ học sớm 1 tuần. Sở GD-ĐT yêu cầu các trường triển khai học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học. Theo đó, học sinh Hà Nội nghỉ học từ 1/2 đến hết 16/2.

Trước đó, trong đêm 30/1, sau khi Hoà Bình phát hiện có bệnh nhân mắc Covid-19, UBND tỉnh giao cho Sở GD-ĐT thông báo khẩn tới tất cả phụ huynh cho học sinh Hòa Bình nghỉ học từ ngày 1/2.

Tại Bắc Kạn: UBND đã quyết định cho học sinh Bắc Kạn nghỉ học từ ngày 30/1 đến hết ngày 16/2/2021 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán).

Chiều ngày 30/1, Sở GD-ĐT Gia Lai có văn bản cho trẻ mầm non, học sinh phổ thông, học viên trong các cơ sở giáo dục thường xuyên nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh này, công văn điện khẩn số 04/CĐ-UBND ngày 30/1/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19, ghi nhận 5 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-Cov-2 liên quan đến ca bệnh 1612.

Theo đó, các trường học, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ chiều 30/1 cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường học, cơ sở giáo dục cấm việc dạy thêm, học thêm.

Trong khi đó, học sinh Gia Lai nghỉ học từ ngày 30/1 đến hết ngày 16/2/2021 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán).

Cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Viết Hiển, Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình cho hay Sở vừa ban hành công văn cho học sinh nghỉ học từ 1/2.

Theo đó, trẻ mầm non, học sinh Thái Bình nghỉ học từ ngày 1/2 đến khi có thông báo mới.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán của giáo viên, học sinh toàn tỉnh vẫn giữ nguyên như thông báo trước đây.

Theo ông Hiển, trong khoảng thời gian học sinh nghỉ học, các nhà trường vẫn sẽ tổ chức dạy học trực tuyến để đảm bảo kiến thức và kế hoạch năm học.

Từ ngày 28/1, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở GD-ĐT, cho phép học sinh Hải Phòng nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi có thông báo mới để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cũng trong sáng 28/1, Hải Dương và Quảng Ninh quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học phòng Covid-19 do ghi nhận các ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Đến tối muộn ngày 28/1, UBND tỉnh Bắc Ninh quyết định cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 29/1.

Như vậy, đã có 16 địa phương cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học.

Tác giả: Phương Chi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok