Trong tỉnh

15 ngư dân mất tích trên biển, Thanh Hóa xin hỗ trợ tìm kiếm

Ngày 10/1, Thanh Hóa đã có công văn gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; UBND Tp. Hải Phòng về tình hình tàu cá bị nạn trên biển do ảnh hưởng không khí lạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, 5 tàu cá cùng 1 bè mảng ở Thanh Hóa bị chìm (Ảnh minh họa)

Như tin đã đưa, do ảnh hưởng của không khí lạnh (từ 8-10/1), biển động mạnh đã làm một số tàu cá của ngư dân Thanh Hóa hoạt động trên biển bị chìm và mất thông tin liên lạc. Tính đến 10h30 ngày 10/1, qua thống kê trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa có 5 tàu cá cùng 1 bè mảng (với 26 lao động) bị chìm. Trong đó cứu được 11 lao động còn 15 lao động đang mất tích.

Trước sự việc này, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn hỏa tốc đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; UBND Tp. Hải Phòng hỗ trợ, tăng cường lực lượng tìm kiếm cứu nạn các phương tiện nói trên.

Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đức Quyền chỉ đạo Văn phòng thường trực chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Sở NN&PTNT và UBND các huyện Tĩnh Gia, Hậu Lộc, Tp. Sầm Sơn cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn ở Trung ương, tỉnh bạn, kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động tìm kiếm các lao động mất tích trên biển. Ngoài ra, tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời để các gia đình có ngư dân gặp nạn sớm vượt qua, mất mát.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; UBND Tp. Hải Phòng về tình hình tàu cá bị nạn trên biển
5 phương tiện bị chìm trên biển gồm: Tàu TH.90804-TS có công suất 110CV của ông Nguyễn Văn Xuân (ở xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) hành nghề câu mực bị chìm cách phía Đông Bắc đảo Mê khoảng 36 hải lý. Trên tàu có 5 thuyền viên được cứu vớt và đưa vào bờ an toàn.

Tàu TH.91552-TS có công suất 125CV của ông Lê Văn Thực (ở xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia) cũng bị chìm ở Đông Bắc đảo Mê khoảng 57 hải lý. Trên tàu có 8 lao động. Hiện mới chỉ cứu vớt được 3 lao động còn lại 5 lao động đang mất tích.

Tàu TH.1288-TS công suất 60CV của ông Nguyễn Văn Mạnh (xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia) có 5 lao động đang hành nghề câu mực bị chìm ở phía Đông Bắc đảo Mê khoảng 57 hải lý. Hiện mới với được 2 lao động còn lại 3 người đang mất tích.

Tàu TH.3202-TS công suất 85CV của ông Ngô Văn Quân (ở phường Quảng Tiến, Tp. Sầm Sơn) hành nghề lưới rê bị chìm cách bờ biển Sầm Sơn khoảng 3 hải lý. Lúc này có 3 lao động và đang mất tích, chưa có thông tin liên lạc.

Tàu TH.90650-TS của ông Nguyễn Văn Hải (ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) có 4 lao động hành nghề câu mực bị mất liên lạc ở khu vực đảo Bạc Long Vĩ. Ngoài ra, còn có một chiếc bè mảng của ông Lê Đình Chín (ở xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa) có 3 lao động bị nạn ở vùng biển Sầm Sơn, may không gây thiệt hại về người.

Ở xã Hải Thanh, gia đình các ngư dân mất tích đã làm lễ gọi hồn, cầu siêu cho các ngư dân

Được biết, từ ngày 8-10/1 không khí lạnh có cường độ mạnh đã ảnh hưởng đến thời tiết tỉnh Thanh Hóa. Hầu hết các khu vực có mưa, mưa nhỏ, gió Bắc đến Đông Bắc trên đất liền cấp 4, cấp 5. Ven biển và ngoài khơi cấp 7, cấp 8 biển động mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 10-12 độ C, trời rét đậm, rét hại.

Tác giả: Phúc Tuấn

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: thanh hóa , ngư dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok