Xã hội

14 xe tải dàn hàng ngang trên quốc lộ 10 để phản đối xử lý vi phạm

Đã vi phạm luật giao thông, đoàn xe tải còn dàn hàng ngang trên quốc lộ 10 gây ách tắc, thậm chí có tài xế còn lao xe vào một chiến sĩ cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn xe tải 14 chiếc bị tạm giữ để điều tra ẢNH CÔNG AN TỈNH QUẢNG NINH CUNG CẤP

Vào khoảng 6 giờ ngày 9.10, tại khu vực ngã 3 đường 10, đoạn qua thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, lực lượng của Đội cảnh sát giao thông số 1, phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện đoàn xe tải gồm 14 chiếc phạm lỗi lắp lốp không đúng kích cỡ nên đã yêu cầu dừng xe để lập biên bản vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, khi dừng xe, các lái xe không chấp hành mà có hành vi chống đối. Đáng chú ý, lái xe Phạm Xuân Hoàn (41 tuổi, ngụ huyện Nho Quan, Ninh Bình) là người quản lý đoàn xe đã ra bàn xử lý của tổ công tác cướp toàn bộ giấy tờ, tài liệu của tổ công tác, rồi hô hào các lái xe không xuất trình giấy tờ.

Lái xe Hoàn còn yêu cầu 3 xe tải biển số 35C - 000.71; 35C - 000.30; 35C - 000.13 dàn hàng ngang ra quốc lộ 10, gây ùn tắc khu vực này hơn 30 phút.

Không những vậy, khi lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu các lái xe cho phương tiện đậu vào lề đường để giải tỏa giao thông thì bất ngờ lái xe Trần Văn Sỹ (38 tuổi, trú tại huyện Nho Quan, Nình Bình) đã điều khiển xe 35C - 000.30 lao thẳng vào thượng úy Hoàng Văn Sơn. Trước sự manh động của các đối tượng, Công an thành phố Uông Bí đã cử 1 tổ công tác đến hỗ trợ và đưa các lái xe có biểu hiện chống người thi hành công vụ về trụ sở.

Tại cơ quan công an, qua kiểm tra, một trong các lái xe là Nguyễn Văn Kinh (47 tuổi, ngụ tại Nho Quan, Ninh Bình) vi phạm nồng độ cồn và bị xử phạt 7,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 4 tháng. Các đối tượng Trần Văn Sỹ, Phạm Xuân Hoàn bị tạm giữ để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ, 14 ô tô tải cũng bị tạm giữ để làm rõ.

Tác giả: Lã Nghĩa Hiếu

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok