Du lịch

10 dãy núi đẹp nhất châu Âu, 'hớp hồn' du khách quốc tế

Phóng viên ảnh nổi tiếng người Bỉ, Johan Lolos đã dành 5 tháng đi du lịch khắp châu Âu để ghi lại vẻ đẹp hoàn hảo của mọi địa danh nổi tiếng.

Phóng viên Johan từng khám phá châu Âu nhiều lần để tự học nhiếp ảnh. Sau nhiều năm tìm hiểu những nơi xa xôi cách trở, ông nhận ra vẻ đẹp "nghẹt thở" vẫn đang tồn tại ngay nơi sinh ra và lớn lên. Quần thể núi đá xung quanh tu viện Meteora ở miền trung Hy Lạp được nhiếp ảnh gia mô tả "thật đáng kinh ngạc" bởi những tảng đá cấu tạo kỳ vĩ thành các cột trụ to lớn. Johan nhấn mạnh: “Đây là nơi các bạn nên tận mắt mình khám phá”.

Khi đặt chân đến những vùng quê của Cộng hòa Slovenia, Johan mới nhận ra nơi đây sạch sẽ và yên bình thế nào.

Cảnh hoàng hôn được ghi lại tại khu nghỉ trượt tuyết Garmisch-Partenkirchen, vùng Bavaria, nước Đức. “Đêm hôm ấy bầu trời như đang bốc khói, mặt trời chiếu rọi khiến mọi thứ xung quanh ngập tràn một màu hồng”, Johan chia sẻ.

Thung lũng bên trong Công viên quốc gia Theth ở Albania được ví như điểm dừng chân tuyệt vời và bất ngờ trong hành trình của Johan. Chỉ những người đi bộ đường dài khám phá nơi đây mới có thể tìm ra quang cảnh này.

Khó mà nhầm lẫn dãy núi Dolomites đẹp nhất Italy, một phần của dãy Alps với bất kỳ ngọn núi nào khác. Không phải ngẫu nhiên nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới đều được truyền cảm hứng từ nơi đây.

Ngắm cao nguyên Iceland từ trên cao là một trong những giấc mơ suốt cuộc đời Johan. Nhiếp ảnh gia bị mê hoặc bởi địa hình độc đáo tạo nên từ những con sông trải quanh miệng núi lửa và thảo nguyên mênh mông.

Vườn Quốc gia Plitvice Lakes ở trung tâm Croatia để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng Johan: “Đến đây vào thời điểm bận rộn nhất trong năm không phải ý tưởng tốt. Chúng tôi phải xếp hàng 90 phút trước lối vào. Du khách bị thu hút bởi rừng xanh ngập tràn tiếng chim hót và mặt hồ nước trong vắt”.

Quần đảo Lofoten ở Na Uy được Johan ghi lại cảnh tượng lúc 1h. Ông bị hút hồn khi mặt trời lơ lửng trên đường chân trời, chiếu rọi những ngọn núi mênh mông thành màu vàng rực rỡ. Từ ngày đầu khám phá châu Âu, Johan đã làm quen với việc ngủ ngày, thức đêm để bắt kịp những bức ảnh đẹp nhất.

Ban đầu Johan không biết mình sẽ kỳ vọng gì ở trên đỉnh Aiguille du Midi, một phần dãy núi Alps của Pháp. Nhưng quang cảnh mà nhiếp ảnh gia được chiêm ngưỡng vượt quá kỳ vọng của ông, “ánh sáng và mây trời trên dãy núi quá hoàn hảo”, Johan nói.

Núi Matterhorn nằm giữa biên giới Thụy Sĩ và Italy nổi tiếng với đỉnh cao hùng vĩ gần như đối xứng. Matterhorn phản chiếu hoàn hảo dưới mặt hồ trong bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Bỉ.

Tác giả: Phương Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok