Đẹp

10 cách đơn giản giúp chị em giữ dáng mà chẳng cần vận động nhiều

Đánh răng ngay sau khi ăn giúp hạn chế cảm giác thèm ăn vặt và hình thành tâm lý 'ngại ăn' để giữ cho khoang miệng sạch sẽ.

Dậy sớm

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng còn ngủ quá ít hay quá nhiều đều gây hại cho cơ thể. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nhóm người thường thức dậy sau 10 giờ 45 phút sáng có xu hướng ăn nhiều hơn nhóm dậy sớm đến 250 calo. Đặc biệt, nhóm này còn thường xuyên thấy thèm ăn những món ngọt hay đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.

Đánh răng ngay sau bữa ăn

Việc này không đơn thuần nhằm mục đích vệ sinh răng miệng mà còn giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn. Các chất thường có trong kem đánh răng có khả năng làm giảm các cơn thèm, từ đó hạn chế ăn vặt sau bữa ăn, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn. Ngoài ra, thói quen đánh răng ngay sau khi bữa ăn dược xem như một tín hiệu, giúp não bộ hiểu rằng bữa ăn đã kết thúc.

Cười nhiều

Nghe thì giống như đùa nhưng một nghiên cứu được đăng tải trên International Journal of Obesity đã chỉ ra việc cười đùa sảng khoái trong 10 - 15 phút có thể đốt cháy từ 40 - 170 calo. Bên cạnh đó, thái độ sống tích cực, vui vẻ cũng góp phần quan trọng trong việc giữ dáng, kiểm soát cân nặng.

Uống đủ nước

Uống đủ nước trong ngày giúp quá trình đốt cháy mỡ diễn ra tốt hơn. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhóm người uống nhiều nước có hệ tiêu hóa làm việc tốt và nhanh hơn 30% so với nhóm người uống ít nước. Các chuyên gia cũng khuyến cáo nên uống từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày để quá trình đào thải độc tố được diễn ra thuận lợi.

Vận động hết sức

Thay vì kéo dài buổi tập trong cả tiếng đồng hồ, bạn có thể tập trung tập hết sức trong khoảng thời gian ngắn kết hợp nghỉ xen kẽ giữa các bài tập. Việc này giúp tăng hiệu quả tập luyện và không làm bạn tiêu tốn nhiều thời gian.

Giảm dần lượng đồ ăn

Duy trì thói quen ăn ít, ăn các bữa nhỏ sẽ giúp dạ dày không phải làm việc quá sức, đồng thời còn có khả năng làm giảm lượng cholesterol và insulin, bảo vệ sức khỏe.

Hạn chế tiếp xúc ánh sáng xanh

Ánh sáng từ các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại... ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sản xuất melatonin - một loại hormone giúp điều tiết chuyện ngủ, thức của con người. Hạn chế tiếp xúc hoặc giảm ánh sáng từ các thiết bị này giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ hơn và ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ ngon sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp đốt cháy calo, chuyển hóa chất béo tốt hơn.

Ngừng đếm calories

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bạn nên chú trọng chọn nguồn thực phẩm lành mạnh thay vì tính toán calories trong mỗi món ăn, bởi cùng một lượng calo nhưng năng lượng từ rau củ, trái cây sẽ hoàn toàn khác năng lượng từ đồ ăn nhanh.

Ngủ trong phòng có nhiệt độ mát mẻ

Khi ngủ trong môi trường nhiệt độ thấp, cơ thể buộc phải sử dụng năng lượng để giữ ấm, từ đó tiêu hao nhiều calo, đốt cháy mỡ thừa tốt hơn.

Tự thưởng cho bản thân

Hãy tự cho phép bản thân ăn những món mình thấy thèm một lần mỗi tuần. Thỏa mãn cơn thèm sẽ giúp bạn giải tỏa được tâm lý, từ đó có thêm động lực để tiếp tục chế độ ăn giảm cân. Sau những bữa ăn như vậy bạn chỉ cần vận động nhiều hơn thông thường một chút là được.

Tác giả: Duk Sun

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok